Trung Quốc

Chuyên Mục

Angelababy lao đao vì xem show thoát y của Lisa


Diễn viên Trung Quốc Angelababy mất quyền phát ngôn trên mạng xã hội, sau vụ bị tẩy chay do xem show thoát y của Lisa.


Theo Sohu sáng 2/11, người đẹp 34 tuổi bị cấm đăng bài viết, bình luận trên mạng xã hội Weibo vì "vi phạm pháp luật, quy định của nền tảng". Trước đó, hôm 1/11, nền tảng video lớn nhất Trung Quốc - Douyin - cũng chặn người dùng nhấn "theo dõi" tài khoản của Angelababy. Cô có khoảng 140 triệu fan trên các mạng xã hội Weibo, Douyin.

Angelababy tại sự kiện hồi tháng 9. Ảnh: Yang Ying Studio

Các động thái trừng phạt Angelababy được cho liên quan việc cô xem show diễn của Lisa tại Crazy Horse, Pháp hồi cuối tháng 9. Diễn viên Trương Gia Nghê cũng xuất hiện ở show, hiện cũng bị cấm phát ngôn trên Weibo, chặn người theo dõi trên Douyin như Angelababy.

Nhiều blogger giải trí cho rằng Angelababy và Trương Gia Nghê vi phạm điều lệ với người hoạt động lĩnh vực biểu diễn do cơ quan chức năng quy định, trong đó có quy định nghệ sĩ không được phép tổ chức, tham dự, quảng bá cho chương trình gợi dục, đồi trụy. Tại Trung Quốc, múa thoát y bị xếp vào "biểu diễn đồi trụy".

Theo trang 163, Angelababy vướng sóng gió lớn nhất sự nghiệp, kể từ khi gia nhập làng giải trí năm 2003. Từ cuối tháng 9 đến nay, hàng triệu người truy cập tài khoản mạng xã hội của cô lẫn công ty quản lý để phản đối, kêu gọi tẩy chay. Khán giả bình luận: "Nghệ sĩ như cô ta mà cũng có người dám hợp tác, rủ nhau đi xem show thoát y hả?", "Nhà sản xuất mời cô ta là phớt lờ quy định nghệ sĩ không được quảng bá show đồi trụy", "Hãy xử lý Angelababy và Trương Gia Nghê theo quy định".

Lisa ở show tại Paris. Ảnh: Instagram/Lisa

Scandal khiến diễn viên ngừng mọi hoạt động ghi hình show truyền hình, quảng cáo. Hiện, nhiều người quan tâm số phận các phim cô đã quay xong, gồm Tương tư lệnh và Mạn ảnh tầm tung, do cơ quan quản lý Trung Quốc quy định cấm sóng với người vi phạm pháp luật, đạo đức. Cơ quan chức năng chưa phản hồi về sự việc.

Lisa diễn năm show ở Crazy Horse từ ngày 28 tới 30/9. Cô mặc trang phục công sở, bikini, nội y khi diễn nhưng các vũ công khác bán khỏa thân. Từ khi công bố hợp tác với câu lạc bộ, người đẹp Thái Lan gây tranh cãi trên mạng xã hội. Một bộ phận khán giả ủng hộ cô làm việc mình thích, số khác chỉ trích Lisa tạo tấm gương không lành mạnh cho người vị thành niên, bởi đối tượng fan của Lisa gồm nhiều học sinh nữ. Hôm 1/11, tài khoản Weibo của Lisa và fanpage của cô ở Trung Quốc bị xóa sổ.

Angelababy là các minh tinh hàng đầu làng giải trí Trung Quốc, đóng chính nhiều phim như Cô phương bất tự thưởng, Người lái đò nhưng bị giới chuyên môn, khán giả đánh giá diễn xuất tệ. Dù vậy, cô đắt show quảng cáo, là đại sứ của nhiều thương hiệu. Người đẹp trải qua cuộc hôn nhân với tài tử Huỳnh Hiểu Minh, có một con trai.

VnExpress