Truyền hình

Chuyên Mục

Phim của Việt Anh lại bị chê tơi bời, biết lý do thì ai cũng phải xúc động


Bộ phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến do Việt Anh đóng chính tiếp tục gây tranh cãi vì xây dựng tuyến nhân vật thừa thãi.


Cuộc Chiến Không Giới Tuyến do Việt Anh và Thu Quỳnh đóng chính vẫn đang là bộ phim nhận được sự yêu thương của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ. Mặc dù được đánh giá là một bộ phim có nội dung sâu sắc song việc xây dựng quá nhiều tuyến nhân vật cũng vô tình khiến mạch phim bị loãng khiến khán giả khó nắm bắt được nội dung chính.

Đặc biệt, người xem cho rằng việc xây dựng thêm nhân vật Hiếu (Trần Kiên thủ vai), em trai của Trung (Việt Anh thủ vai) là thừa thãi. Theo đó, khi cho Hiếu xuất hiện, biên kịch đã phải khai thác thêm một tuyến nhân vật khác là các chiến sĩ hải quân trẻ. Nhiều khán giả sau khi xem phim đã nhận xét rằng việc khai thác thêm tuyến nhân vật này không hề hợp lý, thâm chí có phần dài dòng, lê thê.

Lý giải cho vấn đề này, khán giả cho rằng đây chính là dụng ý của đạo diễn cũng như ekip làm phim. Việc xây dựng thêm nhân vật Hiếu dường như đã có tác dụng làm nổi bật nhân cách và hoàn cảnh của đồn trưởng Trung do Việt Anh thủ vai. Có thể dễ dàng nhận thấy, nếu Trung là một đồn trưởng nghiêm nghị, hết mình vì nhiệm vụ thì Hiếu lại là một chàng trai mới lớn nghịch ngợm, bất trị.

Sự tương phản giữa hai anh em còn thể hiện ở việc trong khi Trung là một cán bộ bộ đội biên phòng canh giữ vùng biên cương thì Hiếu lại là một người lính hải quân bảo vệ vùng biển đảo Tổ quốc. Chi tiết này đã thể hiện dụng ý nghệ thuật đầy tinh tế của biên kịch cũng như góp phần truyền tải thông điệp được đặt ra ngay từ ban đầu của Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Theo Saostar