Truyền hình

Chuyên Mục

Phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' kết thúc có hậu


Sau nhiều sóng gió, mỗi nhân vật đều tìm được hạnh phúc trong tập cuối phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao".


Tập cuối phát sóng tối 12/7 không có nhiều tình tiết mới, diễn biến nhẹ nhàng. Đám cưới của Lưu - Luyến là điểm nhấn. Đạo diễn tái hiện không khí hôn lễ vui vẻ, đơn sơ trong xóm trọ nghèo. Trên fanpage phim, một số khán giả nói xúc động với những cảnh bà Tình - mẹ chồng cũ của Luyến - chuẩn bị cưới chồng cho con dâu.

Trước đó, series tăng kịch tính khi nam chính - Lưu - liên tiếp gặp biến cố. Sau khi phát hiện con trai bị lừa, vay nặng lãi hơn 100 triệu đồng, anh quyết định bán thận, lại vô tình gặp con ở "lò mổ nội tạng" trái phép. Dù hối hận, bố con Lưu không thể thoát ra ngoài vì nơi này được canh giữ cẩn thận.

Lúc này, Luyến và bạn bè trong xóm trọ sốt sắng tìm cách cứu Lưu nhưng không được, cuối cùng phải nhờ sự giúp đỡ của công an. Thoát khỏi nguy hiểm, Lưu được Luyến cho vay một khoản tiền. Được sự khuyến khích của người thân, hai người đến với nhau. Cặp phụ Điền - Bình cũng về chung một nhà, chuẩn bị đón em bé.

Thanh Hương (trái, vai Luyến) và Hoàng Hải (vai Lưu) trong phim. Ảnh: VFC

Tuy nhiên, diễn biến tâm lý từ nửa sau phim đến lúc kết thúc không được khắc họa trọn vẹn, thay đổi đột ngột. Bát từ một kẻ du côn, chuyên đi lừa lọc, sau khi bị đám côn đồ truy sát suýt chết, bỗng trở nên hiểu chuyện, biết thông cảm với chị gái - Luyến. Bố mẹ đẻ Luyến vốn trọng nam khinh nữ, chỉ muốn bòn rút con gái, cuối phim cư xử tốt với Luyến. Bà Hòa từ trước đến nay luôn cấm đoán con gái yêu Thạch - con trai Lưu, giờ lại không phản đối.

Chặng cuối phim bị chê lan man, tình tiết chậm hơn phần đầu. Ban đầu, nhà sản xuất dự kiến tác phẩm dài 25 tập, cuối cùng kết thúc ở tập 45. Bù lại, phim ghi điểm ở diễn xuất của dàn nghệ sĩ gồm Thanh Quý (vai bà Tình), Thanh Hương (Luyến), Hoàng Hải (Lưu), Anh Thơ (Hòa), Minh Cúc (Bình).

Các nghệ sĩ hóa thân sinh động những người lao động nghèo ở xóm chợ, vật lộn sinh tồn. Nhân vật có nhiều câu thoại đậm chất đời thường, hài hước. Series là "món ăn" mới lạ khi phim truyền hình Việt gần đây chủ yếu khai thác đề tài gia đình, bối cảnh đô thị hiện đại.

Cuộc đời vẫn đẹp sao do Danh Dũng (đạo diễn phim Hương vị tình thân, Về nhà đi con) thực hiện. Đạo diễn cho biết mỗi nhân vật trong phim được xây dựng với cả mặt tốt và mặt xấu. Êkíp muốn truyền tải thông điệp dù ở trong hoàn cảnh khó khăn đến đâu, con người vẫn hướng tới những điều tốt đẹp và cố gắng thay đổi bản thân.

Theo Vnexpess