Truyền hình

Chuyên Mục

Chuyện tình của cặp oan gia trong 'Cuộc đời vẫn đẹp sao'


Phân cảnh Luyến và Lưu say rượu rồi qua đêm với nhau nhận được sự quan tâm của khán giả theo dõi phim.


Phim truyền hình Cuộc đời vẫn đẹp sao đang dừng ở tập 39 với nhiều diễn biến mới. Trong đó, chuyện tình cảm của cặp oan gia Lưu (Hoàng Hải) - Luyến (Thanh Hương) trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao. Mối quan hệ giữa họ có bước tiến rõ rệt khi Luyến quyết định cho Lưu vay gần 100 triệu đồng để trả nợ. Đây là số tiền lớn mà bà Tình (NSƯT Thanh Quý) nhận từ con trai, rồi cho Luyến để làm vốn mở cửa hàng.

Với những người lao động ở xóm chợ gầm cầu như Luyến và bà Tình, có thể nói khoản tiền này là toàn bộ tài sản. Vì thế, Luyến cũng đắn đo rất nhiều. Nhưng cuối cùng cô vẫn lựa chọn giúp đỡ cha con Lưu, với điều kiện phải ký giấy nợ cẩn thận. Thực tế, hai người này có cảm xúc đặc biệt dành cho đối phương nhưng chưa bao giờ thừa nhận hoặc cố tính né tránh bởi nhiều lý do.

Lưu cảm kích lòng tốt của Luyến và bà Tình. Do đó, khi cha mẹ đẻ của Luyến tìm đến con gái để vòi tiền, anh ra mặt bênh vực cô. Lưu còn nghĩ ra những chiêu để giúp Luyến đối phó với phụ huynh. Trong lúc chán trường, Luyến cùng Lưu đi nhậu và bị say, rồi qua đêm ở một nhà nghỉ. Vẫn đúng với phong cách đặc trưng của phim, đạo diễn biến tình huống này trở nên gây cười.

Cụ thể, Lưu đã dùng điện thoại để quay lại cảnh Luyến nói muốn vào nhà nghỉ. Sáng hôm sau tỉnh dậy, Luyến vẫn nói giọng vùng vằng quen thuộc: "Xong thì xong rồi, coi như không có gì. Đây không bắt đền đâu mà lo". Ngay lập tức, Lưu mang clip ra làm bằng chứng.

Cặp nhân vật Luyến - Lưu được khán giả quan tâm.

Trên fanpage phim, hàng trăm ý kiến bày tỏ thích thú với mối tình Luyến - Lưu, đồng thời khen diễn xuất của Hoàng Hải và Thanh Hương. Khán giả cho rằng nhờ tình huống này, cặp nhân vật chính nhiều khả năng sẽ đến với nhau ở kết phim.

"Anh Lưu hết nước chấm. Say nhưng vẫn tỉnh táo để lôi điện thoại ra quay làm bằng chứng", "Phải thế này thì Luyến mới chấp nhận Lưu", "Đúng là cặp oan gia, không thể nhịn cười", "Thanh Hương và Hoàng Hải diễn xuất ăn ý, dí dỏm", "Lưu và Luyến thì phải về bên nhau"... là loạt bình luận từ người theo dõi phim.

Tuy nhiên, cũng có những nhận xét khác bày tỏ không hoàn toàn thích cái kết trọn vẹn cho cặp Luyến - Lưu, bởi thực tế cuộc sống của họ còn nặng gánh hơn đôi Bình (Minh Cúc) - Điền (Tô Dũng). Luyến có mẹ già, Lưu vẫn kiếm ăn từng bữa để lo cho con trai đang là sinh viên. Theo những khán giả này, đạo diễn nên để kết mở cho nam và nữ chính.

Trong 6 tập còn lại, trước khi kết thúc phim, khán giả cũng mong nội dung sẽ không quá lan man hoặc gây ức chế. Nhân vật vốn bị ghét nhất - Bát - đã bị bắt, chỉ còn lại mâu thuẫn cần giải quyết giữa Luyến và cha mẹ ruột. Bên cạnh đó, kịch bản sẽ gỡ rối mối quan hệ của Lưu và Hòa (Anh Thơ đóng), cũng như mối tình Thạch (Việt Hoàng) - Nga (Hà Đan). Nga bị mẹ ngăn cấm yêu Thạch vì hoàn cảnh khác biệt, không có tương lai. Thạch từng bị lừa, dẫn đến vay nặng lãi, khiến hai bố con lâm vào đường cùng và có ý định bán thận. May mắn, cuối cùng họ được giải cứu kịp thời.

Cuộc đời vẫn đẹp sao là tác phẩm do đạo diễn Danh Dũng thực hiện, thuộc nhóm phim truyền hình gây chú ý trong nửa đầu năm 2023. Những mảnh đời khốn khó, những thân phận bất hạnh nơi xóm chợ nghèo được đưa lên màn ảnh nhưng lại kể theo cách không quá bi lụy. Phim có những cảnh xúc động, lấy nước mắt và cũng nhiều cảnh hài hước, duyên dáng. Diễn xuất của dàn diễn viên là điểm cộng lớn. Các vai phụ đều có cá tính, được phân chia đất diễn phù hợp để gây ấn tượng.

Tuy nhiên, suốt quá trình phát sóng, phim cũng vấp tranh cãi do liên tục tăng số tập, bị chê tình tiết dài dòng. Khán giả từng đòi bỏ xem phim vì ức chế nhân vật Bát, em trai của Luyến. Trong những tập gần đây, phản ứng của người xem không còn gay gắt như giai đoạn trước.

Theo Zing News