Truyền hình

Chuyên Mục

Tranh cãi nhân vật hot boy bị lừa vay nặng lãi trên phim Việt giờ vàng


"Cuộc đời vẫn đẹp sao" sắp kết thúc nhưng những tranh luận xung quanh bộ phim vẫn tiếp diễn.


Một trong những nhân vật đang trở thành tâm điểm khiến khán giả bàn luận là Thạch (Việt Hoàng) - con trai của Lưu (NSƯT Hoàng Hải). Ở những tập trước, Thạch được chủ quán cà phê cho mượn đồng hồ khi ra mắt nhóm bạn của người yêu. Sau đó, nhân vật Bát lấy trộm đồng hồ và lừa Thạch đi vay nặng lãi để mua đồng hồ mới.

Theo những diễn biến mới nhất của phim, Thạch bị nhóm xã hội đen tìm đến đòi nợ, yêu cầu phải trả trong 3 ngày. Thạch xin khất nợ, thương lượng sẽ thu xếp trong một tháng nhưng không được chấp nhận. Quá bế tắc, Thạch tìm ra khu chợ gầm cầu với mong muốn tìm việc làm.

Lúc này, chủ nợ đồng thời gọi điện "khủng bố" Lưu. Vốn tin tưởng cậu con trai học giỏi, ngoan ngoãn, Lưu lập tức cho rằng đây chỉ là trò lừa đảo trên mạng.

Thạch, con trai của Lưu, được xây dựng là sinh viên giỏi, ngoan ngoãn.

Nhưng cuối cùng mọi chuyện vỡ lở. Do Thạch bỏ bê học hành, thường xuyên tắt điện thoại, Nga - bạn gái của anh - phát hiện ra. Bằng cách nào đó, bà Hòa (mẹ của Nga) biết chuyện, lập tức chỉ trích thẳng mặt Lưu: "Nhà tôi không phải cái mỏ vàng để cho bố con nhà lão đào, hiểu chưa? Thằng con quý tử của ông đang vay nợ khắp nơi đấy. Mày có biết con trai mày đang bào tiền con gái tao không".

Thạch vốn được xây dựng là cậu sinh viên tuấn tú, thông minh, vì thế chi tiết bị lừa vay nặng lãi khiến khán giả tranh luận. Một bộ phận người xem cho rằng tình tiết không hợp lý bởi Thạch không phải người khù khờ đến mức dễ bị dụ dỗ như vậy. Theo ý kiến khán giả, với gia cảnh khó khăn của Thạch, đáng lẽ cậu sinh viên này phải có đủ kinh nghiệm sống.

"Học giỏi mà khờ quá", "Không thể tin một thủ khoa đại học như Thạch lại dễ mắc lừa thế", "Kịch bản xây dựng nhân vật Thạch ngây thơ quá, không hợp lý", "Tuổi thơ lớn lên ở gầm cầu mà lại thiếu kỹ năng sống", "Xây dựng nhân vật mâu thuẫn. Thạch lớn lên cùng bố ở xóm chợ mà lại cứ như công tử bột được bao bọc quá đến mức không biết gì"... là loạt bình luận trên fanpage phim.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, những ý kiến khác cho rằng nhân vật như Thạch ngoài đời không phải không có. Sinh ra trong gia đình nghèo nhưng Thạch chưa phải bươn chải hoặc va vấp nhiều. Lưu làm cửu vạn ở xóm chợ, cóp nhặt từng đồng và dồn hết để lo cho con trai học hành. Thạch gần như dành mọi thời gian với sách vở. Hơn nữa, tính cách của Thạch lại thật thà, nên chuyện bị Bát lừa có thể xảy ra.

Một khán giả bày tỏ: "Những tình tiết trong phim rất đời. Cho con học các kỹ năng sống là vô cùng cần thiết. Bạn Thạch tuy là 'K cơ' của bố Lưu nhưng thiếu kỹ năng sống". Người khác có chung quan điểm: "Học giỏi không có nghĩa sẽ tỉnh táo trong mọi tình huống. Bát lại quá lõi đời nên đưa Thạch vào tròng. Trong lúc túng quẫn, lo lắng, có thể Thạch cũng không suy nghĩ thấu đáo được".

Bên cạnh biến cố của bố con Lưu, Cuộc đời vẫn đẹp sao đang dần khép lại những câu chuyện của từng tuyến nhân vật - từ chính đến phụ. Luyến (Thanh Hương) đã đoạn tuyệt với người đàn ông khá giả để sống cùng bà Tình (NSƯT Thanh Quý). Tác phẩm dự kiến kết thúc ở tập 30.

Theo Zing News