Trung Quốc

Chuyên Mục

Sao 22 tuổi bị chê khi đóng Hoàng Dung 'Anh hùng xạ điêu'


Trang Đạt Phi, 22 tuổi, bị khán giả chê khi đóng Hoàng Dung trong "Anh hùng xạ điêu" của Từ Khắc.


Hôm 7/5, êkíp Anh hùng xạ điêu: Hiệp chi đại giả công bố hai diễn viên chính là Trang Đạt Phi và Tiêu Chiến (vai Quách Tĩnh). Theo Sina, Tiêu Chiến được nhiều khán giả ủng hộ vì nổi tiếng, đông fan và từng có các phim ăn khách nhưng Trang Đạt Phi nhận phần lớn đánh giá tiêu cực.

Hàng nghìn người chia sẻ các bức ảnh cũ của Đạt Phi, nhận xét tạo hình cổ trang của cô không đẹp. Các khán giả viết: "Nhìn ảnh của cô ấy đã không muốn xem", "Gương mặt của Đạt Phi hợp đóng phim hiện đại hơn", "Không ấn tượng gì với ngoại hình của cô ấy, xem xong là quên ngay", "Nữ chính trong phim Từ Khắc trước đây là Lâm Thanh Hà, Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm, Trương Bá Chi, sao bây giờ ông ấy lại chọn Trang Đạt Phi?"...

Trang Đạt Phi từng đóng khoảng 10 phim điện ảnh, truyền hình nhưng chưa tạo được dấu ấn. Ảnh: Sohu

Dù vậy, một bộ phận ý kiến cho rằng Từ Khắc là đạo diễn giỏi, một vài lần ông bị khán giả phản đối chọn diễn viên nhưng sau khi phim công chiếu, tác phẩm lại được đánh giá cao.

Trang Đạt Phi sinh năm 2001 ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đóng phim đầu tiên - Lão nhân nguyện - năm 2012. Cô đóng vai phụ ở nhiều tác phẩm như Tam sinh tam thế chẩm thượng thư, Bạch nhật mộng ngã, Tôi không cần anh làm bạn.

Tiêu Chiến, tài tử "Trần tình lệnh", được fan kỳ vọng khi đóng Quách Tĩnh. Ảnh: Sohu

Anh hùng xạ điêu: Hiệp chi đại giả nhận quan tâm của truyền thông, khán giả vì là phim võ hiệp Kim Dung chiếu rạp đầu tiên của thế kỷ 21. 20 năm qua, hàng loạt tác phẩm ra mắt, chủ yếu là phim truyền hình và phim lẻ chiếu Internet.

Từ Khắc là bậc thầy dòng phim võ hiệp. Ông sinh năm 1950 ở Sài Gòn, thời bé thường tìm cách lẻn vào rạp chiếu bóng xem phim. Trên Businesstimes, đạo diễn kể xem trộm xong, ông luôn háo hức kể lại những gì đã xem cho các bạn. Sau này, Từ Khắc nhận ra niềm vui được kể chuyện cho người khác là một trong những động lực để ông làm phim.

Đạo diễn Từ Khắc. Ảnh: Berlinale

Năm 16 tuổi, Từ Khắc cùng gia đình chuyển tới Hong Kong sinh sống, sau đó sang Mỹ học làm phim. Thập niên 1990, trong vai trò đạo diễn, ông làm mưa làm gió phòng vé với loạt phim võ thuật Hoàng Phi Hồng. Trong vai trò nhà sản xuất Từ Khắc thành công vớiTân Long Môn khách sạn, Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại...

VnExpress