Trung Quốc

Chuyên Mục

Cảnh Điềm lao đao vì tin 'bị bạn trai cũ phát tán video nóng'


Cảnh Điềm vướng scandal khi một phóng viên tiết lộ cô bị bạn trai cũ "dùng video nóng để gán nợ".


Theo Sinchew, từ cuối tháng 3 đến nay, mối quan hệ giữa Cảnh Điềm và người tình cũ - vận động viên bóng bàn Trương Kế Khoa - liên tục trở thành đề tài gây chú ý trên các mạng xã hội. Sự việc bắt nguồn vào ngày 30/3, khi một tài khoản Weibo tiết lộ Trương Kế Khoa đánh bạc thua lỗ, sau đó dùng video nhạy cảm của Cảnh Điềm để gán nợ.

Diễn viên Cảnh Điềm. Ảnh: Jing Tian Studio

Qua công ty quản lý, Trương Kế Khoa phủ nhận sự việc. Nhưng phóng viên Lý Vi Ngao của trang The Economic Observer cho biết tin đồn đúng sự thật, anh nắm các bằng chứng liên quan. Theo Lý Vi Ngao, anh biết "bí mật" của Trương Kế Khoa vì quen chủ nợ của vận động viên, tên viết tắt là S. Năm 2019, Kế Khoa vay của S 5 triệu nhân dân tệ, khi bị đòi tiền, vận động viên gửi cho S các video nhạy cảm của Cảnh Điềm để trừ nợ. Tiếp đến, S dùng những đoạn phim này tống tiền diễn viên. Cảnh Điềm báo cảnh sát, S bị bắt hồi tháng 2/2020. Tháng 12 cùng năm, S bị tuyên phạt bảy năm tù giam vì tội tống tiền, hiện trong tù.

Lý Vi Ngao công khai giấy tờ vay nợ có dấu vân tay và chữ ký của Trương Kế Khoa. Phóng viên này tiết lộ thêm tổng cộng, Cảnh Điềm bị bạn trai cũ phát tán ba video riêng tư, một ảnh chụp từ video. Khi ra tòa với vai trò nhân chứng, vận động viên từng thừa nhận cho S xem video của bạn gái cũ. Lý Vi Ngao cho biết vẫn giữ những bằng chứng về lời khai của Trương Kế Khoa tại tòa.

Trương Kế Khoa 35 tuổi, là thành viên của Đội tuyển Bóng bàn Trung Quốc. Năm 2012, anh vô địch Olympic London ở nội dung đơn nam. Ảnh: Sina

Theo Lý Vi Ngao, sự việc của Trương Kế Khoa không đơn giản là "chuyện phiếm" để giải trí mà là vụ án hình sự. Trong sự việc, Cảnh Điềm là nạn nhân, Trương Kế Khoa cũng phải chịu trách nhiệm. Lý Vi Ngao nói anh lên tiếng vì không đồng tình sự lấp liếm của phía vận động viên. Bởi khi tin đồn lan rộng, Kế Khoa không thành khẩn xin lỗi mà tuyên bố kiện người tiết lộ chân tướng.

Tối 2/4, trên trang cá nhân, Lý Vi Ngao xin lỗi Cảnh Điềm vì những tiết lộ của anh khiến cô gặp phiền phức, thậm chí bị công kích. Những ngày qua, Cảnh Điềm nhận vô số bình luận chế giễu, gây sứt mẻ danh tiếng, như: "Thế này ai còn dám lấy Cảnh Điềm", "Liệu Cảnh Điềm có thành Chung Hân Đồng thứ hai?", "Video nóng của Cảnh Điềm ở đâu?"...

Phóng viên Lý Vi Ngao thường được mời giảng dạy ở các trường đại học. Ảnh: Sohu

Bên cạnh đó, diễn viên nhận được sự bênh vực, khích lệ từ nhiều khán giả. Không ít người cho rằng Lý Vi Ngao có lỗi khi làm lộ tên Cảnh Điềm, khiến cô chịu tổn thương lần thứ hai. Phía diễn viên chưa lên tiếng sự việc.

Theo Next Apple, hiện một đoạn trả lời phỏng vấn cũ của Cảnh Điềm được nhiều người chia sẻ lại. Diễn viên nói năm 2019, cô trải qua biến cố lớn đến mức cảm thấy đánh mất bản thân. Sự việc tồi tệ và cô chưa từng nghĩ có ngày gặp phải. Lúc đó, Cảnh Điềm nói: "Tôi không dám ra khỏi phòng, nửa năm sau đó không đóng phim. Tôi lo lắng mọi người biết sự việc, không thể kiểm soát cảm xúc. Lúc đó tôi như ở giữa biển mà xung quanh chỉ là màu đen, chẳng ai cho tôi chiếc phao cứu sinh".

Người đẹp hoạt động ở làng giải trí 17 năm, từng đóng Cô chủ xinh đẹp của tôi, Chiến quốc, Thân phận đặc biệt, Câu chuyện cảnh sát 2013, Sóng gió ở Macau, Tử chiến Trường Thành, Kong: Skull Island... Trước đây, diễn xuất của cô không được đánh giá cao, bị nhiều khán giả gọi là "bình hoa di động". Sự nghiệp của cô đánh dấu bước ngoặt sau phim Tư Đằng, ra mắt năm 2021. Diễn viên được giới chuyên môn và khán giả khen diễn xuất, nhan sắc khi nhập vai yêu nữ trong tác phẩm. Năm ngoái, Cảnh Điềm quay phim Lạc du nguyên, hợp tác Hứa Khải.

VnExpress