Truyền hình

Chuyên Mục

Kết phim 'Dưới bóng cây hạnh phúc' truyền thông điệp vị tha


Son (Kim Oanh) tha thứ cho Đạt (Mạnh Hưng), được bố mẹ đẻ khuyên về nhà chồng trong tập cuối phim "Dưới bóng cây hạnh phúc".


Sau nhiều mâu thuẫn, Son rời nhà chồng về sống cùng bố mẹ đẻ. Dù giận chồng và cân nhắc chuyện ly hôn, cô vẫn quan tâm, lo lắng cho anh. Khi nghe tin Đạt chán nản xin nghỉ việc, bỏ đi biệt tích, Son hớt hải đi tìm. Thấy các con vẫn còn tình cảm, bố Son đứng ở giữa hòa giải. Ông tìm cách giúp đôi vợ chồng có cơ hội gặp gỡ, giải quyết khúc mắc, khuyên con gái "thương nhau chín bỏ làm mười".

Về phía Đạt, anh hiểu thêm về vợ qua những cuộc trò chuyện cùng bố mẹ cô. Son vốn ham ngủ, lười làm nhưng từ lúc lấy chồng lại thay đổi hẳn, trở thành người tháo vát, nhanh nhẹn. Đạt hối hận vì 10 năm hôn nhân, anh ít khi quan tâm đến cảm xúc, nỗi vất vả của cô khi làm dâu. Mạnh Hưng, Kim Oanh diễn đạt vai cặp vợ chồng mới qua thời kỳ chiến tranh lạnh, còn ngượng ngập, bối rối.

Kim Oanh đóng vai Son trong phim. Ảnh: VFC

Những thành viên khác trong gia đình Đạt cũng xích lại gần nhau hơn sau nhiều biến cố. Tố (Bùi Như Lai đóng) - anh trai Đạt - nảy sinh tình cảm với bà mẹ đơn thân Nhài - bạn của Son. Anh cảm thông hoàn cảnh, khó khăn của cô khi một mình nuôi con. Tiếp xúc với Nhài, Tố nhận ra cô không đanh đá, chanh chua như vẻ ngoài mà dịu dàng, tốt bụng.

Ông Công (nghệ sĩ Quốc Trị) không còn cấm đoán con trai yêu người phụ nữ đã qua một lần đò. Nghệ sĩ diễn tinh tế sự chuyển biến tâm lý rõ rệt của nhân vật so với những tập trước. Ông Công nhận ra sự gia trưởng của mình không làm cho gia đình mình hạnh phúc hơn mà ngược lại, nó là nguyên nhân của nhiều cuộc cãi vã.

Vợ chồng em út của Đạt - Danh và Tuyết - trở lại bên nhau sau chuyện mâu thuẫn chuyện tiền bạc. Cả hai trưởng thành hơn, bỏ tính ham chơi lười làm, sĩ diện hão để xây dựng lại sự nghiệp. Diễn viên Kiều My (vai Tuyết) tiết chế cách diễn lố, từng bị khán giả nhận xét không hợp.

Các tập cuối diễn biến nhẹ nhàng, chủ yếu để mỗi nhân vật tự chiêm nghiệm chuyện phải trái đúng sai của bản thân và những người xung quanh, đồng thời nhận ra sự quan trọng của nửa kia. Đa số khán giả khen chặng cuối phim tạo cảm giác dễ chịu, không gây ức chế bởi nhiều tình tiết vô lý như phần trước. Diễn viên Mạnh Hưng (vai Đạt) nói: "Không một gia đình nào hoàn hảo, vẫn có cãi vã, chiến tranh, thậm chí là sự xa cách trong thời gian dài. Nhưng đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình. Nơi tình yêu luôn hiện hữu".

Phim dài 45 tập, do Đan Phượng, Cẩm Hằng, Khánh Hà viết kịch bản. Đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết tác phẩm gửi thông điệp về hạnh phúc, vai trò của mỗi thành viên trong việc xây dựng tổ ấm. "Hãy nhìn vào giá trị của gia đình, chấp nhận những ưu, khuyết điểm của người khác để hướng tới cuộc sống hạnh phúc, êm ấm", đạo diễn nói.

Theo Vnexpess