Truyền hình

Chuyên Mục

'Dưới bóng cây hạnh phúc': Chuyện làm dâu


Son (Kim Oanh đóng) ôm đồm nhiều việc, luôn giúp đỡ người thân nhưng bị nhà chồng chê trách trong phim "Dưới bóng cây hạnh phúc".


Son làm dâu trong gia đình ông Công (Quốc Trị) - người bố đơn thân có ba con trai. Chồng cô - Đạt (Mạnh Hưng) có tính gia trưởng, vô tâm. Anh chồng - Tố (Bùi Như Lai) độc thân, khó gần còn em chồng - Danh (Anh Dũng) chỉ thích sống hưởng thụ, sĩ diện hão. Son nhanh nhẹn, tháo vát, giàu tình cảm, luôn giúp đỡ cả gia đình. Thế nhưng, cô thường xuyên bị bố chồng xét nét, đổ tội oan, em dâu bắt nạt, còn chồng cô chưa từng đứng về phía vợ.

Phim khai thác mâu thuẫn đời thường trong mỗi gia đình, từ những va chạm nhỏ nhặt. Mẹ chồng đã mất, Son không được lòng bố chồng khó tính, tiết kiệm. Cô bị cả nhà Đạt khinh thường, coi như người giúp việc vì tính cách cam chịu, học vấn không cao, làm công việc chân tay. Cô bị em chồng lừa 300 triệu đồng nhưng vẫn ngậm đắng nuốt cay. Son đổ bệnh, bị nghi mắc ung thư, cả nhà đột nhiên quan tâm, chăm sóc cô. Khi biết kết quả nhầm, họ lập tức thay đổi thái độ, cho rằng cô bày trò để trốn việc nhà. Chồng Son thậm chí tát cô trước mặt cả gia đình.

Lần đầu đóng vai chính, Kim Oanh ghi điểm nhờ lối diễn tự nhiên. Diễn viên tạo hình, cử chỉ phù hợp nhân vật phụ nữ nông thôn chân chất. Tuy nhiên, nhiều người xem nhận xét vai diễn nhu nhược đến mức phi thực tế.

Kim Oanh cho biết: "Son là kiểu phụ nữ truyền thống, luôn nhẫn nhịn, hy sinh, khiến bản thân chịu thiệt thòi. Có nhiều đoạn mới đọc kịch bản thôi tôi đã thấy tức. Nếu là tôi, tôi sẽ không thể chịu đựng như Son. Tuy nhiên, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, tôi nghĩ trong cuộc sống vẫn tồn tại những người như vậy. Êkíp đã đẩy một số tình huống đến cao trào rồi dần giải quyết xung đột".

Kim Oanh (đóng vai Son) trong phim "Dưới bóng cây hạnh phúc". Ảnh: VFC

Nhân vật Tuyết (Kiều My đóng) cũng khiến khán giả ức chế. Cùng là dâu nhưng Tuyết được nhà chồng chiều chuộng, ưu ái hơn Son. Cô và Danh ham chơi lười làm, lừa tiền chị dâu không hề áy náy. Tuyết nhiều lần cư xử, ăn nói hỗn xược với Son nhưng luôn được người nhà bênh vực. Người xem chê nhân vật tính nết ích kỷ, đỏng đảnh. Biểu cảm, diễn xuất của Kiều My đơ, cứng. Theo diễn viên, kịch bản xây dựng mỗi người đều có mặt tốt và xấu. Cô luôn tham khảo ý kiến đạo diễn để đóng tròn vai.

Kiều My (trái, vai Tuyết) và Anh Vũ (vai Danh) trong phim. Ảnh: VFC

Điểm tích cực của phim là nhân vật bố Son, do nghệ sĩ Phú Thăng đóng. Khi con gái gặp biến cố, ông thẳng thừng mắng con rể, bênh vực con gái, ủng hộ cô ly hôn nếu gia đình không hạnh phúc. Phân cảnh ông mắng con rể, cảnh cáo "Lành làm gáo, vỡ làm muôi, lôi thôi ly dị" được nhiều khán giả yêu thích, chia sẻ trên mạng xã hội.

Tác phẩm dự kiến dài 45 tập, hiện phát sóng hơn một nửa, do Đan Phượng, Cẩm Hằng, Khánh Hà viết kịch bản. Đạo diễn Vũ Trường Khoa cho biết phim gửi thông điệp về hạnh phúc, vai trò của mỗi thành viên trong việc xây dựng tổ ấm. "Hãy nhìn vào giá trị của gia đình, chấp nhận những ưu, khuyết điểm của người khác để hướng tới cuộc sống hạnh phúc, êm ấm", đạo diễn nói.

Theo Vnexpess