Truyền hình

Chuyên Mục

Phim giờ vàng 'Dưới bóng cây hạnh phúc' liên tục gây ức chế


Tình tiết mới nhất của tác phẩm về đề tài gia đình tiếp tục bị khán giả chỉ trích. Nhiều ý kiến đòi bỏ xem phim vì thấy ức chế.


Tranh cãi xoay quanh bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc vẫn không ngừng. Thậm chí, sau khi xem tập mới nhất lên sóng tối 7/3, nhiều khán giả bày tỏ muốn dừng xem phim vì quá ức chế với diễn biến và cách xây dựng các nhân vật.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm

Ở tập 30, cả gia đình Đạt (Mạnh Hưng đóng) biết chuyện Son (Kim Oanh) không hề bị ung thư như trước đó cô thông báo. Cùng lúc, người mợ tìm đến tận nhà và la hét ầm ĩ chuyện vợ chồng Đạt cầm 50 triệu đồng nhưng không giúp con gái của bà xin việc.

Ở tập trước đó, Son ban đầu đi khám thì phát hiện có khối u và bị nghi ngờ mắc ung thư. Lúc này, gia đình chồng thay đổi thái độ với Son. Họ không bắt cô làm mọi việc nhà như trước mà để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng hơn, Son được thông báo không mắc bệnh.

Khi Son định thông báo lại cho gia đình, Nhài cản lại. Nhài (Thạch Huyền) muốn Son được gia đình chăm sóc, yêu thương nhiều hơn. Nhưng trớ trêu thay, Nhài lại vứt hồ sơ khám bệnh của Son ở thùng rác và bị người khác nhặt được.

Đạt tát Son trước mặt cả nhà.

Sau khi mọi chuyện vỡ lở, gia đình chồng tức giận. Họ cho rằng Son đang cố trả thù cả nhà và trốn tránh việc nhà. Son cố gắng giải thích nhưng không ai chấp nhận lời lẽ của cô. Thậm chí, Đạt tát Son trước mặt cả gia đình khiến mọi uất ức, tủi thân trong cô như “giọt nước tràn ly”. Son quyết định bỏ về nhà mẹ đẻ.

Cuối tập 30, khi biết con gái bị Đạt đánh, cha của Son yêu cầu gia đình thông gia phải xin lỗi, nếu không thì hãy ly hôn.

Nhiều video liên quan đến tập phim, đặc biệt cảnh Son bị đánh thu hút hàng trăm nghìn lượt xem. Đáng nói, hầu hết bình luận là trái chiều. Khán giả chỉ trích cả gia đình chồng lẫn nhân vật Son.

Với nhà chồng, người xem cho rằng các nhân vật được xây dựng quá tiêu cực, thái quá. Thay vì vui mừng khi biết Son không bị ung thư, họ lại nảy sinh nghi ngờ và gán cho cô tội lừa dối. Lối hành xử vũ phu của Đạt khiến khán giả một lần nữa ức chế khi xem phim.

Nhiều tình tiết trong phim cũng được đánh giá là không hợp lý, chẳng hạn cảnh Nhài bỏ hồ sơ khám bệnh của bạn thân vào thùng rác hay nhân vật bà mợ thay vì nói chuyện nhẹ nhàng lại bù lu bù loa trước cổng nhà. Theo khán giả, nhân vật này là họ hàng của gia đình Đạt, nên thật khó hiểu khi bà làm ầm ĩ để đòi nợ.

Khán giả muốn bỏ phim

Nhiều khán giả cho biết họ thấy mệt mỏi khi theo dõi Dưới bóng cây hạnh phúc bởi tác phẩm ngày càng theo hướng drama.

“Tôi thề không xem phim này nữa, vì càng xem càng thấy ức chế, mang lại cảm xúc tiêu cực”, “Phim tình tiết không thuyết phục, càng xem càng chán”, “Phim buồn cười thật, đáng lẽ Son không bị ung thư thì cả gia đình phải ăn mừng chứ. Đằng này cả nhà còn thấy buồn và tức giận”, “Kịch bản vô lý”... là loạt bình luận trên fanpage phim.

Cách xây dựng nhân vật Son cũng gây khó chịu. Trước đó, họ thương cảm, đồng tình với Son bao nhiêu thì bây giờ lại đổi thành tức giận. Khán giả cho rằng việc Son cầm số tiền lớn là 50 triệu đồng mà quên không trả lại là điều khó chấp nhận. Ngoài ra, việc cô không nói thông tin bệnh tình ngay sau khi nhận kết quả cũng đẩy Son vào thế “tình ngay lý gian”. Theo hầu hết ý kiến, Son quá ngốc nghếch, hồ đồ.

Bộ phim ngày càng khiến khán giả ức chế.

“Ban đầu, tôi còn bất bình thay cho Son, nhưng càng xem càng thấy cô ấy bị nhà chồng khinh cũng có nguyên nhân. Tính tình nhân vật này quá nhu nhược, ứng xử ngốc nghếch, để cả nhà chồng mất danh dự”, một thành viên mạng nhận xét.

“Tôi góp ý là ê-kíp nên nên thay đổi cách làm phim. Đây là phim thứ 3 tôi bỏ ngang vì không thể chấp nhận được nội dung nữa. Phim nào cũng là hình tượng những nhân vật không thông minh hoặc không có tình người để đẩy drama lên cao trào. Rồi sau đó, mọi nút thắt lại được tháo gỡ, giải quyết trong vỏn vẹn 15 phút của tập cuối chỉ bằng vài lời xin lỗi sáo rỗng, hời hợt”, khán giả khác bình luận.

Dưới bóng cây hạnh phúc là tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa, dự kiến kéo dài 40 tập. Phim xoay quanh cuộc sống và những mâu thuẫn gia đình của Son và Đạt. Son được mệnh danh cô dâu khổ nhất màn ảnh Việt. Cô sống nhẫn nhịn, làm mọi việc trong gia đình nhưng vẫn bị bố chồng, anh chồng, em chồng - em dâu và cả chồng gây khó dễ.

Theo Zing News