Truyền hình

Chuyên Mục

Phim 'Đừng nói khi yêu' bị chê


Nhân vật Phương Ly (Thùy Anh đóng) bị khán giả chê nói chuyện vô duyên, bồng bột trong phim "Đừng nói khi yêu".


Tác phẩm xoay quanh đôi bạn thân Phương Ly (Thùy Anh đóng) và Tú (Đình Tú), lớn lên cùng nhau từ bé, thân thiết như ruột thịt. Cả hai luôn ở bên, san sẻ mọi buồn vui cho đến khi mỗi người nảy sinh tình cảm với người khác. Ly được Quy (Mạnh Trường đóng), một doanh nhân thành đạt theo đuổi trong khi Tú yêu Trang (Lương Thanh đóng), một cô gái hay ghen.

Sau 13 tập, phim xây dựng nhiều tình huống tréo ngoe, thiếu thực tế, đặc biệt là tính cách và lối hành xử của các nhân vật. Tình bạn nam nữ không vạch rõ ranh giới của Tú và Ly khiến khán giả khó chịu. Khi Tú hẹn hò Trang, Ly thường xuyên xuất hiện, có những hành động thân mật với bạn thân. Cô thậm chí mạo danh Tú để nhắn tin cho Trang khi hai người giận hờn nhau. Về phía Trang, nhân vật cũng thể hiện nhiều mưu mô, nhỏ nhen, nhất là khi cho người dàn dựng cảnh Ly và Tú thân mật để trả thù.

Linh (em gái Quy, Trình Mỹ Duyên đóng) tính cách đỏng đảnh, vô công rồi nghề, chỉ biết tiêu tiền của anh trai. Khi biết anh trai theo đuổi Ly, cô thể hiện sự ác cảm, thường xuyên nói những câu châm chọc. Một số người xem nhận xét cảnh Ly, Linh xông vào đánh nhau ở chốn công cộng không phù hợp, làm xấu hình ảnh các cô gái trẻ hiện đại.

Tình huống khác như Ly cho thuốc xổ vào bánh của Quy để trả thù giúp bạn thân, dù trước đó anh nhiều lần giúp cô, cũng bị khán giả phản đối. Hay việc bà Phượng (mẹ Ly) đuổi khách đến tiệm khi người này khiếu nại ăn bánh bị đau bụng không hợp lý.

Đình Tú (vai Tú) và Thùy Anh (vai Ly) trong phim. Ảnh: VFC

Thể hiện của dàn diễn viên trong phim không thuyết phục khán giả. Nhiều người nhận xét Thùy Anh diễn cứng, thường xuyên trợn mắt, giọng nói chói tai. Cô cho biết bất ngờ trước phản ứng của khán giả vì chỉ thể hiện cá tính nhân vật theo hướng dẫn của đạo diễn. Diễn viên đồng điệu với vai Phương Ly vì cả hai đều trẻ trung, cá tính, sống chân thật. Về biểu cảm nhân vật, cô nói do mắt to, nhìn bình thường cũng dễ hiểu lầm là trợn mắt. Cô cho biết nhân vật Phương Ly sẽ thay đổi dần, va vấp và trưởng thành hơn ở phần sau phim.

Vai diễn của Mạnh Trường cũng bị chê một màu, na ná vai Long anh từng đóng trong phim Hương vị tình thân. Trong một nhóm bàn luận phim ảnh có hơn 800.000 thành viên, tài khoản Thanh Kiều An Thảo đăng bài nhận xét tạo hình, cách đọc thoại của nam diễn viên thiếu chân thực, được nhiều người đồng tình. Ngoài ra, màu phim trong nhiều đoạn nhợt nhạt, tối.

Điểm sáng của phim là loạt vai phụ như bố mẹ Ly (nghệ sĩ Đức Khuê, Tú Oanh đóng) hay mẹ Tú (Quách Thu Phương đóng). Loạt nhân vật xuất hiện ít nhưng diễn xuất tự nhiên, có nhiều câu thoại hài hước, chiếm thiện cảm của người xem.

Đừng nói khi yêu lên sóng từ cuối tháng 1, do Bùi Tiến Huy đạo diễn, Khánh Hà, Hân Như, Hà Hà viết kịch bản. Bên cạnh câu chuyện về tình bạn, tình yêu, nhóm biên kịch muốn hướng tới chủ đề lập nghiệp, quá trình trưởng thành của người trẻ. Ngoài ra, bộ phim lồng ghép thông điệp về vấn đề xung đột thế hệ, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Theo êkíp, chữ "yêu" trong tên phim Đừng nói khi yêu, thể hiện tinh thần tác phẩm: Khi yêu, bạn hãy lắng nghe trái tim mình, trái tim của nửa kia, dùng hành động thay vì lời nói. Tình yêu không chỉ gói gọn với tình cảm đôi lứa mà còn bao hàm bạn bè, gia đình.

Theo Vnexpess