Truyền hình

Chuyên Mục

Nàng dâu trong 'Dưới bóng cây hạnh phúc' gây bức xúc


Nhân vật Tuyết trong phim "Dưới bóng cây hạnh phúc" có tính cách đỏng đảnh, lười biếng, thích sống ảo. Ngoài ra, diễn xuất của Kiều My bị nhận xét một màu.


Bộ phim về đề tài gia đình Dưới bóng cây hạnh phúc của đạo diễn Vũ Trường Khoa đang đón nhận sự quan tâm của khán giả. Tác phẩm kể lại những tình huống xoay quanh gia đình ông Công (NSND Quốc Trị đóng). Trong những tập gần đây, vợ chồng Danh (Anh Vũ) và Tuyết (Kiều My) gây chú ý khi làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất. Đảm nhận vai diễn nàng dâu thứ, Kiều My vướng nhiều bình luận trái chiều.

Nàng dâu khiến khán giả bức xúc

Nhân vật Tuyết bị người xem phản ứng vì tính cách trẻ con, đỏng đảnh, lười nhác, quen được chiều chuộng. Tuyết có thói sống ảo, khoe mẽ và chỉ thích hưởng thụ. Danh cũng không khác vợ là mấy.

Khi hai vợ chồng làm ăn thua lỗ, Tuyết - Danh từng lừa chị dâu (Son - Kim Oanh thủ vai) cho vay 300 triệu đồng. Đến lúc phải về ở chung, Tuyết vẫn quen đường cũ, không giúp đỡ Son công việc nhà. Son bất đắc dĩ trở thành "người giúp việc", phải phục vụ cả gia đình từ chuyện nấu ăn, dọn dẹp. Khi Son có ý nhắc nhở, Danh và Tuyết lại tỏ thái độ phật lòng.

Trong một tình huống, Tuyết đánh con trai của Son vì làm ồn. Lúc này, Son vô cùng bức xúc, chỉ trích thẳng mặt Tuyết. Nhưng Tuyết vẫn gân cổ lên và nói: "Bọn em không tự ý đi về nhà, mà lại chồng chị bảo bọn em chuyển về đây. Nếu bây giờ chị cảm thấy khó chịu quá thì vợ chồng em lại đi cho chị vừa lòng".

Kiều My vào vai Tuyết trong phim, đóng cặp với Anh Vũ. Ảnh: VFC.

Diễn viên sinh năm 1996 bày tỏ đã lường trước được việc các bình luận tiêu cực sẽ xuất hiện. Bởi vậy, cô cảm thấy bình thường. "Khi nhận kịch bản, tôi biết nhân vật Tuyết sẽ gây ra nhiều ý kiến trái chiều và đa số là các bình luận tiêu cực", Kiều My nói.

Trong quá trình tìm hiểu nhân vật, cô nhận thấy Tuyết có nhiều nét tính cách dễ bị ghét. Kiều My chia sẻ cô hiểu được lý do Tuyết có những diễn biến tâm lý, biểu cảm như vậy.

"Trong phim, không có nhân vật nào là người xấu hoàn toàn. Mỗi người sẽ có góc khuất hoặc điểm tốt riêng", nữ diễn viên nói. Cô trân trọng và yêu thích vai diễn của mình.

Kiều My kể xuyên suốt quá trình quay phim, cô thường hỏi ý kiến của đạo diễn và các đồng nghiệp. Với những vấn đề nào chưa tốt, cô tiếp thu và khắc phục. Kiều My tự đánh giá bản thân diễn "khá tròn vai".

Phản hồi nhận xét diễn xuất một màu

Trên fanpage phim, nhiều ý kiến nhận xét nhân vật Tuyết có nhiều nét tương đồng với vai Kiều Linh phim Hôn nhân trong ngõ hẹp. Họ cho rằng các nhân vật Kiều My đảm nhận không có sự mới mẻ.

Trước phản ứng của người xem, nữ diễn viên cho biết: "Linh và Tuyết giống nhau đến khoảng 60%. Mỗi nhân vật sẽ có hoàn cảnh, môi trường và diễn biến tâm lý khác nhau. Bởi vậy, tôi thấy 2 vai diễn này không hoàn toàn lặp lại".

Khi đóng phim Hôn nhân trong ngõ hẹp, Kiều My 19 tuổi. Trải qua thời gian dài, ở tuổi 27, nữ diễn viên nhận thấy lối diễn của bản thân trưởng thành hơn. Cô tin rằng nếu khán giả để ý kỹ sẽ nhận ra điểm khác biệt giữa Kiều Linh và Tuyết.

Ngoài ra, Kiều My bị chê diễn xuất một màu, thường xuyên cau mày, nhăn mặt. Trong hầu hết phân cảnh, cô dùng biểu cảm này để thể hiện nhân vật.

Kiều My cho biết bị tật ở lông mày. Điều này khiến nhân vật của cô dễ bị cau mày. Ảnh: kieumy19.

Theo nữ diễn viên, Tuyết vốn được gia đình và chồng yêu chiều. Điều này khiến nhân vật có tính cách vô lo, vô nghĩ. Bởi vậy, Tuyết dễ dàng bộc lộ mọi cảm xúc qua gương mặt. "Nét diễn của Tuyết thô và tự nhiên. Tôi muốn thể hiện nhân vật như vậy", Kiều My nói.

Bên cạnh đó, Kiều My tiết lộ bị tật ở hai hàng lông mày, nên phần nào ảnh hưởng đến diễn xuất. Cô bày tỏ: "Tôi chỉ cần thể hiện hơi quá là lông mày nhìn rất cau có. Tôi đang cố gắng khắc phục bằng cách tập luyện trước gương. Tuy nhiên, nếu tôi bớt biểu cảm, gương mặt lại không thể hiện được gì".

Nhiều người khuyên Kiều My nên tham khảo các bác sĩ châm cứu để khắc phục tình trạng này. Đến thời điểm hiện tại, cô chưa tìm được phương pháp phù hợp.

Nữ diễn viên cho biết thêm hiện tại cô chưa dám đọc các bình luận của khán giả trên mạng xã hội để tránh ảnh hưởng tâm trạng. Sau khi hoàn thành bộ phim, Kiều My sẽ đọc kỹ từng ý kiến để tiếp thu và hoàn thiện các vai diễn sau này. Cô nói: "Tôi luôn cảm thấy đáng quý khi nhận được bình luận dù tiêu cực hay tích cực".

Theo Zing News