Trung Quốc

Chuyên Mục

Địch Lệ Nhiệt Ba kiện hàng chục người vì bị nhục mạ


Diễn viên Trung Quốc Địch Lệ Nhiệt Ba kiện gần 30 người tội phỉ báng, nhục mạ cô.


Ngày 10/2, qua Weibo, đại diện của người đẹp 31 tuổi cho biết gần đây phía Nhiệt Ba thắng kiện 10 người. Những người này từng đăng bài viết vu khống, lăng mạ nữ diễn viên. Họ đều bị tòa án yêu cầu công khai xin lỗi Địch Lệ Nhiệt Ba, bồi thường tổn hại tinh thần cho cô cùng chi phí kiện tụng.

Diễn viên Địch Lệ Nhiệt Ba. Ảnh: Jiaxing

Người đại diện cho biết Tòa án Internet Bắc Kinh đã thụ lý 14 đơn kiện khác của nữ diễn viên, cũng nhằm vào các tài khoản mạng xã hội bôi nhọ danh dự Nhiệt Ba. Ngoài ra, luật sư của cô đang thu thập chứng cứ, chuẩn bị kiện 15 người vì vu khống, tung tin ác ý hoặc tung tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng công việc, hình ảnh của diễn viên.

Trong số những người sắp bị kiện, có paparazzi nickname "Quay phim siêu năng Dương Dương". Ngày 10/2, người này đăng ảnh một phụ nữ với phần bụng lớn, cho biết Địch Lệ Nhiệt Ba mang thai với tài tử Hoàng Cảnh Du. Tin đồn âm ỉ ở làng giải trí từ cuối năm ngoái đến nay, dù đại diện của Nhiệt Ba phủ nhận.

Cô thuộc top minh tinh hàng đầu làng giải trí Trung Quốc, nổi tiếng qua Tam sinh tam thế chẩm thượng thư, Trường Ca hành... Người đẹp đắt show quảng cáo. Đầu năm nay, Địch Lệ Nhiệt Ba thay thế Angelababy, trở thành đại sứ của Dior tại Trung Quốc.

Tình trạng người nổi tiếng bị tung tin giả, bôi nhọ trên Internet phổ biến ở Trung Quốc. Hai năm qua, cơ quan quản lý không gian mạng thực hiện nhiều biện pháp nhằm chấn chỉnh, ngăn chặn tình trạng. Cuối năm 2021, ba người bị bắt vì tung tin diễn viên Đồng Lệ Á "quan hệ bất chính với quan chức".

VnExpress