Trung Quốc

Chuyên Mục

Chân Tử Đan: 'Tôi không muốn cảnh đấu võ như đứng tạo dáng'


Chân Tử Đan nói tạo độ chân thực ở "Thiên Long Bát Bộ", không muốn phim bị chê đấu võ như tạo dáng chụp hình.


Trên On ngày 17/1, sao hành động Hong Kong cho biết quay xong Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong truyện, anh như vừa trèo qua một đỉnh núi cao. Với vai trò đạo diễn, nhà sản xuất kiêm diễn viên chính, Chân Tử Đan nuối tiếc vì một số điểm chưa như ý nhưng anh mãn nguyện với cảnh võ thuật. 90% đoạn hành động không sử dụng hiệu ứng quay chậm.

Nam diễn viên nói: "Hiện nay nhiều phim không còn chất võ hiệp, không cho thấy sở trường đấu võ của nhân vật. Nhiều diễn viên chỉ đứng tạo dáng cho giống đang đánh nhau. Tôi kiên trì theo đuổi tính chân thực của hành động, tạo cảm xúc cho người xem".

Vì thế, trên trường quay, Chân Tử Đan hướng dẫn các diễn viên chưa có kinh nghiệm đấu võ tự thực hiện cảnh hành động, với điều kiện đảm bảo an toàn cho họ. Diễn viên Vương Quân Hinh, đóng Mã phu nhân, tiết lộ cô từng đau đến phát khóc ở cảnh bị A Tử (Lưu Nhã Sắt) giẫm lên tay. Ở đoạn này, Chân Tử Đan yêu cầu Lưu Nhã Sắt giẫm thật lên người Vương Quân Hinh nhưng ở các đoạn nguy hiểm hơn, cô được êkíp bảo hộ kỹ lưỡng.

Tạo hình Kiều Phong của Chân Tử Đan. Ảnh: HK01

Phim dự kiến phát hành từ 21/1, gần đây Chân Tử Đan quảng bá tác phẩm ở Hong Kong, Singapore, Malaysia. Sắp tới, anh sang Hàn Quốc giới thiệu phim. Diễn viên cho biết doanh thu với anh không phải điều quan trọng nhất, điều anh mong muốn nhất là tác phẩm được khán giả khen ngợi, hiệu ứng truyền miệng tốt.

Tài tử cho biết trước khi quay bộ phim, anh không hiểu nhiều về Kiều Phong. Sau khi đọc lại truyện, các tài liệu liên quan, xem những phim truyền hình Thiên Long Bát Bộ, anh đồng cảm với nhân vật. Chân Tử Đan nói: "Nhiều năm trước, có người nói tính cách tôi có điểm giống Kiều Phong. Nhân vật này dường như phản ánh áp lực của con người ở đô thị hiện đại. Chàng điềm tĩnh khi đối diện nhiều chỉ trích bất công".

Theo Chân Tử Đan, 40 năm theo nghề diễn, sự nghiệp của anh lúc cao lúc thấp, có thành công có thất bại. Anh cũng từng đối diện những chỉ trích không công bằng. Tuổi càng lớn, anh càng biết đối diện sự việc điềm đạm hơn. "Tôi nhận ra cuộc đời ngắn lắm, chỉ cần không thẹn với lòng là được, không nhất thiết chuyện gì cũng phải giải thích", diễn viên nói.

Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong truyện ghi hình năm ngoái, Chân Tử Đan mời loạt diễn viên được đánh giá tốt diễn xuất tham gia dự án, như Huệ Anh Hồng, Lưu Nhã Sắt, Hạ Mộng, Nghê Ni, Ngô Việt, Viên Tường Nhân, Trần Ngọc Kỳ... Trên HR, tài tử từng nói muốn khai thác góc mới, độc đáo hơn về nhân vật, trên cơ sở tôn trọng nguyên tác. Chân Tử Đan mong cách thể hiện của anh vừa chinh phục được những người từng đọc truyện Kim Dung vừa hấp dẫn những người lần đầu bước vào thế giới võ hiệp.

Kiều Phong là bang chủ Cái Bang, anh hùng xuất chúng trong thế giới võ hiệp Kim Dung, võ công thuộc hàng mạnh nhất. Chàng được nhiều người kính nể vì tài năng siêu việt, hào sảng, anh hùng hiệp nghĩa. Trước Chân Tử Đan, hai tài tử Huỳnh Nhật Hoa và Hồ Quân được nhiều khán giả khen thể hiện nhân vật thành công.

VnExpress