Trung Quốc

Chuyên Mục

Triệu Lộ Tư bị chỉ trích 'coi trợ lý như a hoàn'


Triệu Lộ Tư, được mệnh danh "búp bê" phim cổ trang Trung Quốc, bị nhiều khán giả chỉ trích "để trợ lý hầu hạ".


Theo trang 163, ngày 29/12, video người đẹp 24 tuổi được trợ lý tháo giày, đi tất trên phim trường vào top chủ đề gây chú ý trên Weibo. Trong đoạn video, nữ diễn viên tươi cười nói chuyện trong khi một cô gái sửa sang trang phục, phụ kiện dưới chân cô.

Nhiều người cho rằng Triệu Lộ Tư "mắc bệnh ngôi sao", không tự làm những việc tối thiểu của người trưởng thành. Các khán giả viết: "Mất thiện cảm với cô ấy vì hình ảnh này", "Ngôi sao kiếm tiền dễ quá, nhiều quá nên lộng hành", "Các sao trẻ nên học nghệ sĩ Hong Kong, nhiều người trong số họ nổi tiếng nhưng không ai để người khác hầu hạ như vậy", "Công việc đó đâu gọi là trợ lý, là a hoàn"...

Một bộ phận khán giả bênh vực Triệu Lộ Tư, cho rằng cô mặc đồ cổ trang, đi lại và cúi người bất tiện nên cần hỗ trợ trên phim trường. Không ít người cho rằng trợ lý của Triệu Lộ Tư chưa từng lên tiếng bị "bóc lột" hay đối xử bất công, đó chỉ là một phần công việc của thành viên êkíp, nữ diễn viên không đáng bị trách móc.

Diễn viên Triệu Lộ Tư. Ảnh: Zhao Lusi Studio

Trước Triệu Lộ Tư, một số diễn viên khác từng bị công kích "cư xử trịch thượng". Chẳng hạn, Dương Siêu Việt xì mũi, nhét khăn giấy vào tay trợ lý, Tân Chỉ Lôi nhả thức ăn vào tay nhân viên.

Lộ Tư thuộc nhóm nữ diễn viên nổi bật nhất màn ảnh Trung Quốc, từng gây sốt với Ôi, Hoàng đế bệ hạ của ta, Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Thả thí thiên hạ, Tinh hán xán lạn... Theo trang On, thu nhập năm nay của cô vào khoảng 125 triệu nhân dân tệ (18 triệu USD).

VnExpress