Truyền hình

Chuyên Mục

'Thông gia ngõ hẹp' tập cuối: Mọi mâu thuẫn kết thúc


Bộ phim về đề tài gia đình có kết thúc nhẹ nhàng. Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu và hai bên thông gia đều được giải quyết êm đẹp.


Việt Hoa và Trọng Lân diễn xuất trong phim.

Tập 21, cũng là tập cuối phim truyền hình Thông gia ngõ hẹp, lên sóng tối 26/11. Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, phim kết thúc nhẹ nhàng, trọn vẹn. Mọi mâu thuẫn đều được hóa giải.

Cụ Thập và con dâu bắt đầu trò chuyện vui vẻ sau hàng chục năm không bằng mặt nhau, khiến ông Phúc (nghệ sĩ Chí Trung đóng) cũng phải ngỡ ngàng.

Bà Nhật đã chủ động xin lỗi mẹ chồng. "Mẹ giận anh Phúc, giận con, nhưng con xin mẹ đừng để ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với chúng con, mẹ luôn là người quan trọng nhất. Bao nhiêu năm qua, con luôn canh cánh trong lòng vì cái chết của bố. Con nghĩ vì mình mà bố mới mất, nên con bằng lòng rời xa chồng và hai đứa con. Làm như thế, con nghĩ sẽ dịu bớt nỗi đau trong lòng mình. Nhưng con sai rồi. Con nhận ra con đã hèn nhát, không dám đối diện", bà vừa khóc vừa nói.

Phim kết thúc nhẹ nhàng, yên bình.

Khi nghe con dâu trải lòng, cụ Thập cũng nức nở: "Sao chị không nói ra từ sớm. Chị tưởng bao nhiêu năm qua tôi sống sung sướng lắm à. Tôi biết chuyện bố thằng Phúc bị tai nạn chỉ là chuyện không ai mong muốn. Nhưng vì quá đau khổ, tôi quàng tất cả trách nhiệm lên đầu chị. Bao nhiêu lần tôi muốn chị phải phản kháng, nói thẳng với tôi. Đằng này chị cứ im lặng rồi lảng tránh. Chị cứ lén lút làm tôi nổi điên lên. Nhiều khi tôi cũng hỏi tôi ôm mối hận thù ai. Tôi cũng hèn nhát nên ghét lây sang chị. Con ơi, cho mẹ xin lỗi".

Như vậy, mối quan hệ mẹ chồng và nàng dâu đã được hàn gắn, xua tan những hiểu lầm quá khứ. Cụ Thập nói rằng nhiều người cho rằng cụ dở hơi, tưng tửng nhưng đó là cách cụ lựa chọn để con cháu không lo lắng.

Tiếp đến, cặp Linh (Việt Hoa) - Phan (Trọng Lân) nối lại tình cảm. Phan bất chấp mưa to gió lớn đi vào rừng tìm Linh và kịp thời đưa cô đến bệnh viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt. Sự quan tâm, chăm sóc của gia đình Phan dành cho Linh khiến ông Khôi (NSND Trọng Trinh) cảm động, quyết định xóa mối thù năm xưa với ông Phúc.

Trong cuộc trò chuyện ngượng ngùng sau đó, ông Khôi nói: "Nhìn cháu nằm đó, tôi ân hận quá. Chỉ vì chuyện cá nhân giữa hai chúng mình, khiến tụi nhỏ khổ, suýt thì toang". Ông Phúc cũng nhận sai khi ích kỷ, áp đặt người khác phải theo mình. Hai người đàn ông trung niên đồng ý trở thành thông gia.

Phim kết thúc bằng cảnh hai gia đình ngồi quây quần, nói chuyện rôm rả, bàn chuyện cưới hỏi của đôi trẻ Phan và Linh.

Với bộ phim đề tài gia đình và pha lẫn yếu tố hài như Thông gia ngõ hẹp, đây là cái kết phù hợp. Tác phẩm dừng ở tập 21 cũng được nhận xét đúng thời điểm. Bởi trước đó, từ giai đoạn giữa, phim nhận nhiều ý kiến trái chiều, bị chê nội dung luẩn quẩn, không lối thoát.

Những tình tiết mâu thuẫn vụn vặt trong đời sống lặp lại liên tục khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Nhiều phân đoạn bị cho là vô lý, có thể kể đến cảnh con dâu trốn mẹ chồng trong tủ quần áo, thông gia cãi vã, đánh lộn... Yếu tố hài vì thế cũng giảm dần theo từng tập phim. Kịch bản đơn điệu, rời rạc, thiếu lớp lang chính là điểm yếu khiến Thông gia ngõ hẹp không tạo được hiệu ứng tốt thời gian qua.

Theo Zing News