Truyền hình

Chuyên Mục

Vai diễn nghèo khổ của Thái Hòa gây xúc động


Với nhân vật Mô gù trong phim "Mẹ rơm", Thái Hòa không hẳn lột xác nhưng nét diễn chân thực, mộc mạc của anh một lần nữa để lại ấn tượng với khán giả.


Thái Hòa vào vai Mô gù trong phim mới.

Năm 2021, Thái Hòa nhận được nhiều lời khen khi vào vai người anh cả tên Ngọc của Cây táo nở hoa. Màn hóa thân của nam diễn viên được đánh giá ở mức xuất sắc, lấy nước mắt người xem. Hiện, những người yêu thích phim truyền hình vẫn chưa quên vai diễn này.

Mới nhất, Thái Hòa lại xuất hiện với hình tượng người đàn ông khắc khổ, chân lấm tay bùn trên màn ảnh. Đó là Mô "gù" - sinh ra tại một vùng quê nghèo, bị bỏ rơi, không cha không mẹ và mang trên mình dị tật. Mô gù sống đơn độc, lầm lũi từ ngày này sang tháng khác. Anh thầm thương Loan, cô gái khờ khạo trong làng, nhưng không được đón nhận tình cảm. Không những thế, chỉ vì quan tâm Loan, Mô bị Khoản (anh trai của Loan) nhiều lần đánh đấm túi bụi, ngã không đứng lên được.

Mô hiền lành, lương thiện, thấp cổ bé họng nhưng cũng rất nghĩa khí khi cần. Chẳng hạn, khi Loan bị Khoản trừng phạt vì chửa hoang, Mô gù sẵn sàng xông tới bảo vệ, thậm chí đứng ra nhận làm cha đứa bé. Mô tự nguyện hỏi cưới để cứu mẹ con Loan nhưng bị từ chối. Dẫu vậy, Mô vẫn âm thầm chăm sóc Loan.

Và chính anh là người đã có mặt kịp thời, cứu mạng con gái của Loan khi cô sinh con một mình trong rừng. Cảnh Mô ôm đứa bé, tất tả chạy từ rừng về làng với đôi chân tập tễnh, chiếc áo ướt đẫm mồ hôi để tìm người cứu giúp hay lúc Mô gào khóc khi Loan mất tích để lại ấn tượng với khán giả.

Diễn xuất của Thái Hòa chân thực, tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ. Dáng đi lật đật, biểu cảm gương mặt, cách thoại lột tả gần như trọn vẹn nhân vật Mô gù.

Một số cảnh phim gây ấn tượng với khán giả.

Không tìm thấy Loan, bà Năm khuyên Mô trả lại em bé cho gia đình Khoản nuôi nấng. Nhưng Mô không nỡ làm thế. Anh nói: "Con đã hứa với cô Loan sẽ lo cho đứa nhỏ. Với lại, ông Khoản có thương nó đâu bà Năm ơi. Mồ côi mồ cút tội nghiệp lắm".

Những phân cảnh Mô tỉnh dậy giữa đêm, một mình dỗ dành, ru ngủ em bé, cho ăn sữa... chạm đến cảm xúc của người xem. Trên fanpage phim, nhiều ý kiến khen diễn xuất của Thái Hòa. "Xem các cảnh của Mô gù mà cay mắt. Người đâu mà khổ quá nhưng lại ấm áp tình thương. Thái Hòa diễn rất mượt", một khán giả bày tỏ.

"Những tập đầu phim gây ức chế vì nặng nề, nhiều bi kịch quá. Nhưng từ khoảng tập 7 trở đi, nội dung rất cảm động, khóc theo nhân vật. Sắp tới, chắc chắn phim sẽ ít bi kịch hơn và xoay quanh cuộc sống của cha con Mô", khán giả tên Minh Phương bình luận.

Nếu nói Thái Hòa lột xác với Mô gù thì không hẳn đúng. Bởi Mô và Ngọc dẫu sao đều là hình mẫu nhân vật hiền lành, chịu thương chịu khó, khổ cực, vẻ ngoài quê mùa, nhàu nhĩ, sương gió. Nhưng rõ ràng Thái Hòa một lần nữa chinh phục người xem và tạo nên một Mô gù riêng biệt, khó có thể nhầm lẫn với Ngọc.

Bên cạnh Mô, những tuyến nhân vật khác như Khoản (Cao Minh Đạt), Hào (Minh Luân), Xuân (Cao Thái Hà), bà Lành (Ngân Quỳnh) đều ghi điểm diễn xuất sau 11 tập phim vừa qua. Ở chặng sắp tới, nếu giữ được mạch câu chuyện và không sa đà vào bi kịch, tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Phương Điền nhiều khả năng đạt hiệu ứng tốt.

Theo Zing News