Truyền hình

Chuyên Mục

Sạn phim 'Mẹ rơm'


Nhân vật Loan (Huỳnh Hồng Loan đảm nhận) có bầu 8 tháng nhưng lại hóa trang không phù hợp và bị khán giả chỉ ra lỗi.


Huỳnh Hồng Loan đóng vai Loan trong phim. Ảnh: VFC.

Sau 6 tập lên sóng, phim truyền hình Mẹ rơm - đạo diễn Nguyễn Phương Điền - bước đầu được chú ý và tạo nên luồng dư luận trái chiều. Phim lấy bối cảnh một vùng quê nghèo tại miền Trung với những số phận bi thương như Mô "gù" (Thái Hòa), Loan "khờ" (Huỳnh Hồng Loan), bà Lành (Ngân Quỳnh)... Ở đó còn có Khoản (Cao Minh Đạt) - gã đàn ông vào tù ra tội, rượu chè, bặm trợn, vũ phu, có thể đánh đập bất cứ ai mỗi khi nổi điên.

Chi tiết Loan mang bầu bị lỗi

Trong tập phim mới nhất, khán giả phát hiện lỗi nằm ở chi tiết Loan mang bầu. Tại thời điểm trưởng thôn Hào (Minh Luân) đưa Loan đến bệnh viện với ý định bỏ thai, bác sĩ nói em bé đã hình thành được 4 tháng. Sau đó, phim chuyển đến mốc thời gian 4 tháng sau, lúc này Loan bỏ trốn. Điều này đồng nghĩa khi đi khỏi nhà, Loan đang mang thai 8 tháng.

Trên fanpage phim, người xem đồng loạt thắc mắc về chi tiết này và để lại bình luận như "Loan bầu 8 tháng rồi mà vẫn chưa nổi bụng", "Chưa thấy ai mang thai mà có thể ngồi ôm gối như Loan", "Nhân vật hóa trang lỗi quá", "Ê-kíp phim chạy dòng chữ 4 tháng sau nhưng lại quên hóa trang bụng bầu cho diễn viên"...

Tuy nhiên, những hình ảnh của nhân vật lại không ăn khớp với hoàn cảnh. Loan vẫn xuất hiện với vóc dáng mảnh mai bình thường, hoàn toàn không giống một bà bầu. Cảnh cô ngồi ở tư thế bó gối bên bờ suối bị nhận xét vô lý.

Mẹ rơm bi kịch từ những tập đầu.

Mối quan hệ khó hiểu giữa Loan và Khoản

Ngoài tình tiết trên, mối quan hệ giữa Loan và Khoản cũng tiếp tục gây tranh cãi những ngày qua. Nhiều khán giả vẫn không hiểu lý do Loan gọi Khoản là anh hai, sống cùng nhà và cùng mẹ nhưng Khoản lại thích Loan và từng có ý định cưỡng bức.

Uẩn khúc này đang dần được giải đáp trong từng tập. Theo đó, Khoản là con ruột của bà Lành. Loan là con của chồng bà Lành và người phụ nữ khác tên Nhung. Nhung qua đời ngay khi sinh con. Bà Lành thương xót, đưa Loan về nuôi nấng. Lớn lên bên Loan, Khoản nảy sinh tình cảm và từng đòi cưới Loan với lý do "nó không phải em gái tôi".

Bà Lành dường như vẫn giấu Khoản chuyện hai người là anh em cùng cha khác mẹ. Chính vì vậy, bi kịch suýt nữa xảy ra, nếu Mô "gù" không xuất hiện kịp thời và giải cứu Loan.

Cũng có nhiều ý kiến nhận xét Mẹ rơm nhuốm màu bi kịch, đau thương ngay từ những tập đầu. Mô liên tục bị Khoản bắt nạt, đe dọa, đánh đấm túi bụi. Khoản điên cuồng gào thét, chửi mắng, hành hạ Loan khi phát hiện cô chửa hoang. Bà Lành, Loan, Xuân khóc lóc, van xin Khoản. Các cảnh phim ồn ào được dàn dựng nối tiếp nhau, khiến người xem cảm thấy ức chế, khó chịu.

Trước đó, trao đổi với Zing, đạo diễn Phương Điền cho biết nhiều cảnh nóng hoặc bạo lực gia đình trong tác phẩm đều đã được lược bỏ phần lớn để phù hợp với những quy định khi phim lên sóng khung giờ vàng VTV.

"Để phim được phát sóng vào khung giờ vàng là hành trình dài. Chúng tôi được kiểm duyệt, thẩm định ngay từ khâu kịch bản. Bản thân tôi phải chỉnh sửa nhiều tình huống, lời thoại cho các nhân vật, không để xuất hiện những cảnh phản cảm. Ví dụ, cảnh nhân vật Loan bị Khoản cưỡng bức trong rừng đều quay từ góc xa, nhanh, làm sao để khán giả đủ cảm nhận được tình huống, nỗi đau của nhân vật", đạo diễn chia sẻ.

Yếu tố cảnh nóng, bạo lực trong phim truyền hình vốn là chủ đề gây tranh luận lâu nay. Một số tác phẩm từng bị phản ứng có thể kể đến Hành trình công lý, Tiếng sét trong mưa, Quỳnh búp bê, Mộng phù hoa...

Theo Zing News