Truyền hình

Chuyên Mục

'Trại hoa đỏ' chiếu ở 177 quốc gia và vùng lãnh thổ


Series "Trại hoa đỏ" của đạo diễn Victor Vũ lên sóng tại 177 quốc gia và vùng lãnh thổ qua nền tảng streaming Netflix, từ ngày 4/11.


Victor Vũ cho biết hạnh phúc khi phim dài tập đầu tiên của anh tiếp cận nhiều đối tượng khán giả, bất kể quốc tịch, giới tính hay độ tuổi, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Đức, Anh... "Trại hoa đỏ là dự án Việt hiếm hoi khai thác đề tài trinh thám, kinh dị, mang đậm tính quốc tế và đầu tư theo chất lượng điện ảnh. Phim được chọn phát hành 177 nước sẽ tiếp thêm động lực để tôi thực hiện nhiều tác phẩm vươn ra thế giới hơn nữa", anh nói.

Đạo diễn cũng kỳ vọng tác phẩm sẽ là đòn bẩy cho tác phẩm dài tập Việt ngày càng tiến xa trên bản đồ phim ảnh thế giới. Anh lý giải: "Lớn lên ở Mỹ, tôi hiểu hình ảnh, tiếng nói người Việt trên phim rất hiếm, đôi khi sai lệch với thực tế. Do đó từ khi vào nghề, tôi luôn mong đưa câu chuyện, hình ảnh người Việt lên phim, tiếp cận khán giả mọi nơi. Khát vọng này luôn cháy bỏng và tôi mong Trại hoa đỏ sẽ nối tiếp ước mơ đó".

Victor Vũ từng thành công với các phim "Cô dâu đại chiến", "Thiên mệnh anh hùng", "Scandal: Bí mật thảm đỏ", "Quả tim máu", "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", "Mắt biếc"... Anh đoạt giải "Đạo diễn phim điện ảnh xuất sắc" tại Cánh Diều Vàng 2012 và Bông Sen Vàng 2012, 2015.

Dự án gồm 8 tập, mỗi tập 60 phút. Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Di Li, nội dung xoay quanh chuyến nghỉ dưỡng của đôi tình nhân sắp cưới. Lưu (Quốc Huy) - doanh nhân lĩnh vực du lịch mang theo Vỹ (Trâm Anh) - vợ chưa cưới và con trai riêng của cô đến trại hoa đỏ để giám sát xây dựng khu nghỉ dưỡng. Từ lúc đặt chân đến, Vỹ liên tục bị quấy phá bởi nhiều hiện tượng kỳ lạ. Mọi thứ trở nên tồi tệ khi họ phát hiện một thi thể nổi lên mặt hồ. Ai trong số họ cũng có thể là hung thủ gây án mạng.

Êkíp sản xuất nhận định người xem toàn cầu có thể tìm thấy những điểm chạm cảm xúc quen thuộc. Lối kể chuyện khá gần gũi, xoay quanh các mối quan hệ phức tạp trong gia đình như vợ chồng, tình tay ba, thừa kế... Trại hoa đỏ còn bộc lộ bản chất cuộc sống dưới góc nhìn của vụ điều tra án mạng, khai thác tâm lý tội phạm, đáp ứng thị hiếu của đại đa số khán giả quốc tế.

Êkip mất nhiều thời gian thiết kế bối cảnh trại hoa đỏ nhằm tăng vẻ ma mị cho phim.

Victor Vũ yêu cầu bối cảnh, góc máy, âm nhạc, hậu kỳ... phải đạt chuẩn điện ảnh trong từng tập. Với kinh phí sản xuất lên đến hàng triệu USD. Đoàn trải qua 65 ngày quay, hơn 100 nhân sự, nhiều trang thiết bị. Êkip liên tục di chuyển đến 20 địa điểm tại tỉnh Lâm Đồng để đặc tả thiên nhiên hoang sơ và sự hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

Để không khí khu trại hoa đỏ thêm phần huyền bí, ma mị, tổ thiết kế gồm 15 người mất một tháng dựng thêm bối cảnh chính trên nền một trang trại nghỉ dưỡng ở huyện Bảo Lâm như làm mái lá, vách ngăn, bố trí nội thất, rải cát toàn bộ trên nền xi măng, trồng thêm hoa... Êkíp còn quay ở rừng sâu với thác nước cao, có nơi lối đi chỉ đủ cho một người qua. Để có đủ ánh sáng vận chuyển thiết bị, an toàn cho đoàn làm việc, hàng trăm que phát sáng được rải khắp nơi.

"Người xem có trải nghiệm nghệ thuật mãn nhãn ngay tại nhà. Từ những khía cạnh vừa quen, vừa lạ trên, khán giả quốc tế có cơ hội hiểu thêm về Việt Nam, từ cảnh quan thiên nhiên đến bức tranh xã hội phong phú, gợi sự tò mò", đạo diễn nói.

Song hành đại cảnh hoành tráng và kịch bản giật gân, phim quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới làm phim gồm giám đốc hình ảnh Dominic Pereira, giám đốc mỹ thuật Ghia Fam, nhạc sĩ Garrett Crosby... Dự án cũng có sự góp mặt của nghệ sĩ Công Ninh, Hạnh Thúy, Lê Quốc Nam, Trâm Anh, Quốc Huy, Cao Thái Hà, Lê Xuân Tiền, Tùng Min, Ngân Hòa...

Cao Thái Hà nhận vai thử thách khi ngoại tình, tiếp tay giết chồng

Phim do truyền hình K+ sản xuất, liên kết với HK Films và November Films, phát sóng trong nước hồi đầu tháng 7 trên kênh K+Cine và ứng dụng K+.

Theo Vnexpess