Truyền hình

Chuyên Mục

Phim 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' liên tục mắc lỗi hóa trang


Trong một tình huống, nhân vật Mai Anh mắc ung thư, sức khỏe tiều tụy nhưng vẫn trang điểm mắt và sơn móng tay.


Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ đang bước vào giai đoạn cuối song những tranh cãi xung quanh tác phẩm này chưa có dấu hiệu ngừng. Trong tập lên sóng mới nhất, khán giả phát hiện nhân vật mắc lỗi trang điểm. Đó là tình huống của Mai Anh (Quỳnh Trang đóng).

Mai Anh mắc ung thư máu, bị rụng tóc, sức khỏe tiều tụy. Sau quá trình điều trị tại bệnh viện và có tiến triển, Mai Anh được bác sĩ tạm thời cho về nhà nghỉ ngơi. Trong phân cảnh Mai Anh nằm trên giường, nhân vật lộ rõ phần trang điểm mắt và bộ móng tay màu sơn trắng chải chuốt.

Nhân vật Mai Anh mắc lỗi trang điểm trong một cảnh phim.

Với một bệnh nhân đang điều trị ung thư, tạo hình này được cho là không phù hợp. Hơn nữa, thời gian Mai Anh nằm viện cũng không ngắn. "Phim lại bị sạn trang điểm", "Bộ móng tay trái ngược với hình ảnh bệnh nhân tiều tụy", "Phấn mắt đậm quá"... là một số bình luận từ khán giả.

Ngoài Mai Anh, nhân vật Giang (Lã Thanh Huyền đảm nhận) tiếp tục mắc lỗi hóa trang ở một cảnh khác trong tập 37. Bối cảnh là nhà của Giang tại vùng quê. Lúc này, vào buổi tối, cô nhận được tin nhắn từ Việt (Việt Anh) khi đang sửa soạn quần áo. Ở góc máy cận, người xem không khó để nhận ra đôi mắt của Giang được kẻ eyeliner tương đối sắc nét.

Trước đó, trong tập 28, ở tình huống Giang phải nằm viện, nhân vật này từng gây bàn tán trên fanpage bởi gương mặt thay đổi nhanh chóng vánh. Khi ngồi cùng bạn thân Minh (Quỳnh Nga), gương mặt Giang được hóa trang nhợt nhạt, không tô son màu. Nhưng chỉ vài phút sau, khi đứng trước mặt Vũ, môi của Giang đã đậm màu son, lộ rõ lớp make-up.

Nhân vật Giang cũng trang điểm chưa phù hợp bối cảnh.

Với mỗi bộ phim, kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên đóng vai trò quan trọng. Nhưng bên cạnh đó, khâu tạo hình, trang phục và make-up, cũng là yếu tố cần được chú trọng từ những chi tiết nhỏ nhất để hoàn thiện nhân vật. Những "hạt sạn" nói trên tưởng chừng nhỏ nhưng vẫn ảnh hưởng ít nhiều đến tổng thể tác phẩm, khiến người xem cảm thấy khó chịu.

Theo diễn biến hiện tại của Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ, Giang và Việt sẽ không phải đi đến quyết định ly hôn. Ban đầu, Lam (Thúy Hằng) muốn sinh thêm con với Việt (chồng cũ) để cứu Mai Anh vượt qua bạo bệnh. Nhưng sau khi thăm khám, bác sĩ thông báo cô không còn khả năng sinh sản do buồng tử cung bị dính. Lam cũng không thể nhờ mang thai hộ vì trứng vô noãn - theo lời bác sĩ.

Quá tuyệt vọng, Lam trở về trong tình trạng say xỉn và xảy ra tranh cãi căng thẳng với Việt. Trong lúc mất bình tĩnh, cô gào lên: "Em không thể sinh con được nữa, anh vừa lòng chưa". Chứng kiến toàn bộ câu chuyện, Mai Anh nhốt mình trong phòng, khóc nức nở. Trước đó, Mai Anh chính là người mong muốn bố mẹ sinh thêm em bé để có cơ hội sống dù mong manh.

Thúy Hằng vào vai Lam, vợ cũ của Việt.

Trong một phân đoạn, Mai Anh nói với bố: "Con sợ lắm bố ạ. Con không muốn chết, mà sống như thế này con thấy mình chẳng được tích sự gì. Bố coi trọng cô Giang hơn cả sự sống của con cơ à. Tình thương mà nói bằng miệng thì chẳng có ích gì cả".

Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ khai thác khía cạnh mới trong đề tài cũ về hôn nhân gia đình. Đa số phim Việt trước đây xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chuyện ngoại tình, tiểu tam, vợ chồng đổ vỡ... Nhưng Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ lại "xoáy" vào cuộc hôn nhân của những người lỡ làng. Ở đó, họ phải đối diện với "người cũ" của vợ/chồng mình.

Hai nhân vật trung tâm là Giang và Việt. Giang kết hôn muộn do bị người yêu lâu năm phụ bạc. Cô đến với Việt - người đàn ông trải qua một đời vợ và có con gái riêng. Cuộc sống gia đình của Giang và Việt gặp sóng gió liên tục với nhiều mâu thuẫn xung quanh các mối quan hệ chồng chéo.

Suốt quá trình lên sóng, tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa vướng ý kiến trái chiều. Nội dung phim bị nhận xét gây ức chế vì quá nhiều tình tiết rắc rối, đôi khi vô lý. Ngoài ra, phim thiếu điểm sáng diễn xuất.

Theo Zing News