Truyền hình

Chuyên Mục

Sạn trong phim 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ'


Trong tập phát sóng mới nhất, nhân vật nữ chính Giang (Lã Thanh Huyền đóng) mắc lỗi trang điểm. Phút trước, mặt Giang trắng bệch nhưng phút sau đã trang điểm, tô son.


Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ là phim truyền hình tạo ra luồng ý kiến trái chiều thời gian qua. Do đó, từng chi tiết trong phim đều bị khán giả "soi" kỹ.

Lỗi hóa trang

Trong tập 28, lên sóng vào tối 29/7, khán giả phát hiện nhân vật Giang (Lã Thanh Huyền đảm nhận) mắc lỗi trang điểm ở phân cảnh bệnh viện. Sau vụ xô xát với Trâm (Thùy Dương) và bị ngã cầu thang, Giang phải nằm viện do chấn thương cổ.

Lúc này, Minh (Quỳnh Nga), bạn thân của Giang, đến thăm. Khi hai người đang trò chuyện, bất ngờ Vũ (Chí Nhân) và em trai đưa bố đến cấp cứu. Bốn người lại chạm mặt tại đây.

Nhân vật Giang mắc lỗi trang điểm trong một cảnh phim.

Điều bất thường trong phân cảnh này là gương mặt trang điểm thay đổi chóng vánh của nhân vật Giang. Khi ngồi cùng Minh, gương mặt Giang được hóa trang nhợt nhạt, không tô son màu. Nhưng chỉ khoảng vài phút sau, khi đứng trước mặt Vũ, môi của Giang đã đậm màu son, lộ rõ lớp make-up.

Trên fanpage phim, nhiều khán giả phát hiện và để lại bình luận như "Giang đang ngồi môi tái xanh, thế mà vừa đứng dậy thì môi đã đỏ chót. Sạn thế", "Đi gặp người yêu cũ là phải tô son ngay", "Phút trước, mặt Giang trắng bệch. Nhưng phút sau đã trang điểm lồng lộn. Đúng là lỗi của phim"...

Ngoài chi tiết "sạn" nói trên, diễn xuất của Lã Thanh Huyền trong vai Giang cũng gây tranh luận. Số đông ý kiến bày tỏ không thích tạo hình kiểu tóc buông lòa xòa, với phần mái dài che mặt, của nhân vật Giang vì mang đến cảm giác khó chịu cho người xem. Vào vai vợ chồng, Lã Thanh Huyền và Việt Anh (vai Việt) có sự tương tác tự nhiên, thân thuộc, không gượng ép. Với những cảnh thể hiện tình cảm hay cãi vã thường ngày, hai diễn viên tung hứng tương đối ăn ý.

Tuy nhiên, điểm trừ của Lã Thanh Huyền là ở một số cảnh tâm lý nặng, đau khổ hoặc khóc, cô thể hiện chưa tới để có thể chạm đến cảm xúc khán giả, khiến người xem đồng cảm. Chính vì sự thiếu hụt này, màn hóa thân của nữ diễn viên được nhận xét chưa trọn vẹn, khó ghi dấu ấn riêng dù tác phẩm đã đi được hơn một nửa chặng đường.

Thực tế, phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ khó tìm điểm sáng về diễn xuất. Phần hóa thân của Việt Anh, Chí Nhân, Quỳnh Nga hay Thúy Hằng khó để chê nhưng cũng không dễ để khen. Mọi thứ dường như ở mức lưng chừng.

Chưa kể, diễn xuất của Thúy Hằng (vai Lam, vợ cũ của Việt) thường xuyên bị phản ứng về giọng nói. Quyết định nói giọng miền Nam của Thúy Hằng và ê-kíp, để phù hợp nội dung kịch bản, đã gây hiệu ứng ngược. Khi phim thu tiếng trực tiếp, trong nhiều phân cảnh, thoại của nhân vật bị nhận xét sượng, thiếu tự nhiên.

Tính cách nhân vật gây khó hiểu

Ngoài ra, có thể nói trong những phim truyền hình lên sóng hiện tại, Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ vấp ý kiến trái chiều nhiều nhất. Suốt 28 tập, phim có quá nhiều tình tiết rắc rối, ồn ào. Nhiều khán giả bình luận cảm thấy đau đầu khi xem phim, chứng kiến “cuộc chiến” không ngừng nghỉ giữa vợ cũ - vợ mới, người yêu cũ - vợ cũ, mẹ kế - con riêng… Các tuyến nhân vật có mối quan hệ chồng chéo.

Phim bị nhận xét rối rắm, ồn ào. Ảnh: VFC.

Sau Lam, Trâm là nhân vật tiếp theo gây ức chế. Những phân cảnh khiến khán giả tranh cãi gần đây đều liên quan nhân vật này. Cho rằng Giang là nguyên nhân khiến Vũ bỏ mình, Trâm luôn tỏ thái độ hằn học, khiêu chiến, tìm mọi cách nói xấu. Khi biết Vũ và Giang làm chung công ty, Trâm càng không thể kiềm chế.

Trong tình huống đụng độ, Trâm nói với Giang: “Cô lôi kéo Vũ làm mấy dự án vớ vẩn của mình, lại còn dắt đến công ty của chồng để chào sóng. Cô đúng là cái loại trơ trẽn mà. Đấy là lý do tôi bảo cô mặt dày đấy, khả năng có hạn nên không hiểu thế nào là tu từ đúng không?”. Sau vài phút tranh cãi qua lại, Giang và Trâm xảy ra xô xát, Giang bị ngã xuống cầu thang.

Ở một cảnh khác, Trâm nhờ Lam đưa đến gặp Việt để thuyết phục hợp tác, nhằm cạnh tranh với công ty của Vũ. Trâm và Lam liên tục chọc ngoáy mối quan hệ giữa Vũ - Giang, khiến Việt nổi giận. Anh quát vào mặt Trâm: “Cô xem lại tư cách của mình đi, có đủ tư cách để nói xấu người khác không”.

Sau khi Việt tiết lộ Trâm chính là người đã đánh Thỏ (con gái của Lam và Việt) vì ghen tuông, đến lượt Lam đùng đùng phản kháng và tát Trâm.

Trên fanpage VTV, các trích đoạn đều nhận được hàng trăm nghìn bình luận. Không ít ý kiến cho rằng vai Trâm bị làm quá, không phù hợp hình ảnh mà kịch bản xây dựng. Cô được giới thiệu là một doanh nhân, điều hành công ty truyền thông nhưng cách hành xử thô lỗ, ngôn từ khiếm nhã.

"Sao bộ phim lại xây dựng tuyến nhân vật thành đạt, có học thức mà vô duyên đến mức khó hiểu vậy", "Trí thức, thành đạt mà ăn nói hành xử vô học, chợ búa", "Hai doanh nhân nói chuyện cứ như hai bà hàng tôm hàng cá", "Mỗi lúc nhân vật Trâm xuất hiện là trợn mắt, gằn giọng, gào thét"... là những bình luận từ khán giả theo dõi phim.

Nhiều tình huống drama nhưng cách giải quyết, xử lý chưa thuyết phục cũng là nguyên nhân làm cho tác phẩm Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ ngày càng rơi vào sự rối rắm như một mớ bòng bong.

Theo Zing News