Truyền hình

Chuyên Mục

Phim Việt về hôn nhân trên sóng giờ vàng bị phản ứng


"Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" bị nhận xét gây đau đầu cho khán giả bằng những mối quan hệ chồng chéo và các màn đánh ghen, cãi vã.


Tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa có sự tham gia của dàn diễn viên gồm Lã Thanh Huyền (vai Giang), Việt Anh (Việt), Thúy Hằng (Lam), Chí Nhân (Vũ), Quỳnh Nga (Minh)...

Nội dung xoay quanh đời sống hôn nhân của vợ chồng Việt - Giang. Giang từng tổn thương sâu sắc trong tình yêu, còn Việt trải qua một lần đổ vỡ và có con gái riêng. Cặp uyên ương tỏ ra hòa hợp khi đến bên nhau. Tuy nhiên, sóng gió liên tục bủa vây Giang và Việt.

Sự xuất hiện của con riêng, vợ cũ, bạn trai cũ mang đến muôn vàn rắc rối.

Các mối quan hệ chồng chéo

Vũ là bạn trai cũ của Giang. Họ từng yêu sâu đậm, bên nhau suốt thời thanh xuân. Nhưng sau đó Vũ bỏ Giang để chạy theo danh vọng, tiền tài, khiến Giang rơi vào cảnh lỡ thì. Vũ kết hôn song không hạnh phúc, vẫn thương nhớ Giang. Sau ly hôn, anh quyết định tìm lại cô dù biết Giang đã có chồng. Kết quả, Vũ trở thành sếp của Giang.

Các mối quan hệ chồng chéo trong phim.

Vũ đồng thời lại là người quen của Lam (vợ cũ Việt). Trớ trêu hơn nữa, Mai Anh (con gái Việt) đem lòng yêu Vũ dù chênh lệch nhiều tuổi. Ngay cả khi Vũ đã thẳng thắn từ chối, cô bé 18 tuổi quyết không từ bỏ.

Giang vốn không muốn cho Việt và Mai Anh biết Vũ là bạn trai cũ vì sợ cuộc sống xáo trộn. Cô dùng mọi cách để khuyên nhủ, ngăn cản Mai Anh. Nhưng rồi Trâm - vợ cũ của Vũ - xuất hiện và sự thật bị phơi bày.

Sự chồng chéo chưa dừng lại ở đó khi Trâm còn quen biết Lam. Nhiều khán giả chia sẻ cảm thấy đau đầu khi nhìn vào các mối quan hệ tréo ngoe trong phim.

Loạt tình tiết gây ức chế

Quả nhiên, nội dung phim cũng gây ức chế không kém. Sau 16 tập lên sóng, dồn dập các tình huống drama xuất hiện, bao gồm cãi vã, ghen tuông, hãm hại... Nhân vật bị "ném đá" đầu tiên là Lam. Theo kịch bản, Lam và Việt giữ quan hệ bạn bè sau ly hôn. Nhưng Lam không cam lòng nhìn Việt hạnh phúc bên người mới. Cô tỏ ra ghen tuông, có nhiều hành động đi quá giới hạn.

Lợi dụng uống rượu say trong buổi tiệc cùng nhóm bạn, Lam hồn nhiên ôm vai và hôn má Việt khi chào tạm biệt. Trước mặt Giang, cô tặng nước hoa cho Việt, nói rằng đây là mùi hương mà anh thích nhất. Cô giữ cách nói chuyện nhõng nhẽo, đưa đẩy với chồng cũ.

Một lần khác, vào ngày giỗ của bố Việt, Lam đến và còn thể hiện quá đáng hơn. Cô thản nhiên bước vào phòng của vợ chồng Việt, biểu cảm không vui khi thấy những sắp đặt trong ngôi nhà đã thay đổi. Lam còn nói với Giang: "Chị từng là chủ nhân của căn nhà này nên không có gì lạ lẫm cả. Căn nhà này chị rành từng viên gạch". Cô cố tình chọc tức Giang bằng cách chụp ảnh thân mật, khoác tay Việt tươi cười.

Đỉnh điểm của sự đi quá giới hạn là khi Lam tiếp tục say xỉn, nằm ngủ trên giường của vợ chồng Việt. Bất chấp sự khó chịu của Giang, khi Việt đưa Lam xuống, cô vẫn thản nhiên dựa vào vai Việt và nói: "Cái nhà này trước đây là của em, cái giường đó anh và em từng nằm".

Việt không đồng tình với hành xử của Lam và biết Giang giận, song anh cũng chỉ nhắc nhở Lam nhẹ nhàng: "Nếu em có say thì cũng cố gắng kiểm soát hành vi, quá mất hay đấy".

Khi tập phim này lên sóng, khán giả từng tranh luận gay gắt, cho rằng tình huống bị làm quá, nhằm mục đích tạo kịch tính, gây ức chế cho người xem. "Ngoài đời liệu có người phụ nữ nào đủ nhẫn nhịn như Giang khi gặp bà vợ cũ đáng ghét như vậy?", "Nội dung không thực tế lắm. Vợ cũ mà lại thản nhiên trêu ngươi như tiểu tam"... là một số bình luận từ người xem.

Nhiều cảnh cãi vã, đánh ghen trong phim khiến người xem ức chế.

Khán giả mệt mỏi khi xem phim

Từ khi Trâm, vợ cũ của Vũ, xuất hiện, drama càng được thổi bùng lên. Chỉ trong hai tập phim, nhân vật này liên tiếp có hai cảnh đánh ghen. Đầu tiên, Trâm đụng độ Mai Anh ở trước cổng nhà Vũ. Sau khi cãi vã, lời qua tiếng lại, Trâm dành cho Mai Anh cái tát trời giáng. Nhân vật này liên tục gào thét: "Mày định cướp chồng tao à, không dễ thế đâu".

Việt như hóa điên khi biết chuyện con gái thích người đàn ông đã có vợ và bị đánh ghen.

Tiếp theo, Trâm tìm đến công ty của Vũ và Giang để làm um xùm. Trâm tiếp tục la hét, ghen lồng lộn. Lúc này, biên kịch sắp xếp để Mai Anh có mặt kịp thời và phát hiện Giang là người yêu cũ của Vũ. Mai Anh cho rằng bản thân bị lừa dối nên vô cùng tức giận và ghét Giang.

Sau loạt cảnh xô xát này, trên fanpage phim, khán giả đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Phần đông cho rằng nội dung phim quá rắc rối, xây dựng tính cách nhân vật theo hướng gây khó chịu cho người xem. Cảnh Trâm tát Mai Anh bị nhận xét khiên cưỡng. Đành rằng Mai Anh ngang ngược, cố tình khiêu khích. Nhưng Trâm hành xử giống như một người bị vấn đề tâm lý. Còn nếu không, có thể kịch bản hoặc diễn xuất đã làm lố nhân vật này.

"Tôi chỉ xem trích đoạn mà cũng muốn căng thẳng theo phim. Một bộ phim mà gần như nhân vật nào cũng gây ức chế, cãi vã liên tục", một thành viên mạng bình luận. Người khác có chung quan điểm: "Các phim truyền hình hình như có chung mô-típ đẩy kịch tính bằng những cú tát và đánh ghen. Nhân vật trợn mắt, quát tháo, quá mệt mỏi".

Theo diễn biến hiện tại, những tập sau của Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ chưa có dấu hiệu giảm drama. Bởi lúc này Lam đã biết Giang - Vũ là người yêu cũ. Chưa kể, Mai Anh gặp tình huống xấu, suýt bị hãm hại cũng do tổn thương tình cảm. Hôn nhân của Việt và Giang như đứng trên bờ vực.

Theo Zing News