Truyền hình

Chuyên Mục

'Thương ngày nắng về' tháo gỡ bi kịch


Sau thời gian dài bị vu oan, Khánh (Lan Phương) được em gái tìm ra video cô bị Thương chuốc thuốc mê, đưa vào nhà nghỉ.


Trong tập 29 (phát tối 7/6), Trang (Huyền Lizzie) tìm đến nhà chồng cũ của Khánh - chị gái - để làm sáng tỏ mọi việc. Cô mở video ghi lại hành động Thương (Thu Hà) thuê người bỏ thuốc mê rồi đưa Khánh vào nhà nghỉ, cho mọi người xem. Thương vẫn khẳng định bị oan, trong khi bà Hiền sốc khi biết con gái hãm hại con dâu cũ. Khi Trang đề nghị trình báo sự việc đến công an, bà Hiền cầu xin cô tha cho con gái. Trang yêu cầu mẹ con bà Hiền phải xin lỗi Khánh.

Về phía Khánh, cô nhẹ lòng khi sự việc được sáng tỏ. Trước thái độ muốn hàn gắn tình cảm của chồng cũ, cô từ chối. Bà Nga (nghệ sĩ Thanh Quý) động viên con sống thoải mái, hạnh phúc theo ý muốn.

Trên các diễn đàn bàn luận về phim, nhiều khán giả nói được giải tỏa khi sự việc của Khánh khép lại, mở dần các nút thắt trong phim. Khán giả Lê Đào (32 tuổi, Hà Nội) viết trên Facebook: "Cuối cùng thì sau cơn mưa trời lại sáng, Khánh có thể trút bỏ được những hờn tủi. Điều này giúp Khánh và gia đình sống vui vẻ hơn, đặc biệt bé Sam không bị ảnh hưởng bởi những dè bỉu của bạn bè cùng lớp vì chuyện của mẹ. Phim dần đi đến hồi kết rồi, hy vọng không còn bi kịch gì thêm nữa".

Tuy nhiên, bộ phận người xem không hài lòng với cách giải quyết tình tiết chóng vánh, đơn giản, nhất là thái độ của bà Hiền. Từ đầu phim, bà Hiền ghét Khánh vì mang bầu trước khi cưới, gia thế không tương xứng. Bà nhiều lần đay nghiến, chà đạp con dâu. Khi Khánh bị vu oan, bà mong con trai bỏ vợ để tìm người tốt hơn. Thế nhưng, chỉ sau đoạn video, bà khóc lóc, nhận mình sai lầm, không xứng được Khánh gọi là mẹ. Tài khoản An An bình luận trên YouTube: "Thái độ quay ngoắt 180 độ trông nhẹ nhàng vậy. Tôi nghĩ bà Hiền cần phải trả giá còn Thương nên bị pháp luật trừng trị".

Biên kịch Thu Thủy cho biết phim dần đi đến hồi kết, giải quyết dần nút thắt giữa các nhân vật. Vì vậy, từng chi tiết êkíp đưa vào đều có lý do riêng và phù hợp với mạch phim.

Khánh từ chối khi chồng cũ muốn quay lại. Ảnh: VFC

Thương ngày nắng về do Bùi Tiến Huy, Vũ Trường Khoa đạo diễn, xoay quanh cuộc sống của bà Nga và ba con: Vân Khánh, Vân Trang, Vân Vân (Ngọc Huyền). Bà Nga vất vả từ thời trẻ, chồng mất sớm, một mình bán bún riêu nuôi các con khôn lớn. Vân Khánh có cuộc hôn nhân không trọn vẹn. Vân Trang là con nuôi nhưng được bà thương như con ruột, có sự nghiệp thành công. Vân Vân tính trẻ con, ham chơi.

Theo Vnexpess