Trung Quốc

Chuyên Mục

Dương Mịch


Nữ, 12/09/1986.


Dương Mịch bén duyên với màn ảnh từ năm 4 tuổi và được đánh giá là một tiểu hoa đán triển vọng, cô ngày càng trở nên nổi tiếng và xinh đẹp. Sau khi tốt nghiệp học viện điện ảnh Bắc Kinh, Dương Mịch tham gia đóng phim Thần Điêu Đại Hiệp (2006) với vai Quách Tương, phải nói rằng đây là “vai diễn định mệnh” giúp tên tuổi của cô được nổi tiếng khắp cả nước.

Các vai diễn tiếp theo của Dương Mịch cũng gây được nhiều sự chú ý, khiến cả bộ phim lẫn diễn viên trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết như: phim Vương Chiêu Quân, màn thay đổi hình tượng vào vai sát thủ có số phận bất hạnh Mạc Tuyết Diên trong bộ phim truyền hình Mỹ Nhân Tâm Kế khiến nhiều người bất ngờ, hay trong phim Cung Tâm Tỏa Ngọc giúp cả Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong lên như diều gặp gió.

Xen lẫn những vai diễn để đời như vậy, nữ diễn viên xinh đẹp đã không ít lần nhận về nhiều "rổ đá" dư luận khi không thể lột tả hết được tính cách nhân vật, không tạo nên dấu ấn trong các bộ phim và dần xuất hiện những lời chê bai lối diễn xuất tẻ nhạt, một màu, kỹ năng phụ thuộc nhiều vào bạn diễn nên tự bản thân cô không thể phát huy được vai diễn của mình.

Vào năm 2017 Dương Mịch tham gia đóng phim cổ trang Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, trước khi chính thức lên sóng bộ phim đã nhận không ít lời chê bai và ném đá, mọi người nhìn nhận rằng nó sẽ lại thất bại thảm hại bởi hai diễn viên chính vào vai này sẽ làm chết vai diễn vì nó không phù hợp với hai diễn viên Dương Mịch và Triệu Hựu Đình.Thế nhưng mọi thứ đã trái ngược hoàn toàn, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã tạo nên kỳ tích, một sự thành công ngoài mong đợi với hơn 30 tỷ lượt xem trực tuyến và trở thành hiện tượng trong màn ảnh Hoa ngữ. Sự thành công của bộ phim này dựa trên kịch bản hay và lối diễn xuất nhập thần của dàn diễn viên đặc biệt là Dương mịch và Triệu Hựu Đình, cả hai đã lột tả một cách hoàn hảo vai diễn của mình, từ thần thái, ánh mắt, cử chỉ đến nội tâm đều hết sức xuất sắc, cả Dương Mịch và chàng diễn viên Đài Loan Triệu Hựu Đình dường như cho khán giả thấy vai diễn Bạch Thiển – Dạ Hoa này sinh ra là để dành cho họ.

Đây cũng được xem là "cú huých" lớn giúp Dương Mịch nhận được cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng sau bao lần bị nhìn nhận là người thể hiện khả năng diễn mờ nhạt, cứng đờ trong thời gian dài. Sau vai diễn Bạch Thiển, Dương Mịch đến với bộ phim Phù Dao Hoàng Hậu và Người Đàm Phán, mặc dù mức độ tiếp cận với khán cả khá cao nhưng vẫn không tránh khỏi sự soi xét nghiêm khắc của giới chuyên môn về mặt nội dung và diễn xuất không được tốt.
Cung hoàng đạo: Xử Nữ
Phim: Cung Tỏa Tâm Ngọc (2011), Người Phiên Dịch (2016), Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (2017), Phù Dao Hoàng Hậu (2018), Bạo phong nhãn (2021)

Theo yannews và Youtube Phim HOT TK-L

 Video: