Trung Quốc

Chuyên Mục

Địch Lệ Nhiệt Ba


Nữ, 03/06/1992.


Địch Lệ Nhiệt Ba sinh ra ở thành phố Ô Lỗ Mộc Tề, Tân Cương, tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải. Khi bắt đầu hoạt động chính thức và gia nhập công ty của đàn chị Dương Mịch, nữ diễn viên khi vào vai phụ hay nữ chính đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Những bộ phim nổi bật có thể kể đến như A Na Nhĩ Hãn, Người tình kim cương, Ma Lạt biến hình kế, Lý Huệ Trân xinh đẹp,…

Năm 2013, Địch Lệ Nhiệt Ba ra mắt với vai chính trong bộ phim truyền hình A Na Nhĩ Hãn. Năm 2014, cô là nữ chính trong bộ phim Nghịch Quang Chi Luyến. Năm 2015, Địch Lệ Nhiệt Ba dựa vào bộ phim Người Tình Kim Cương mà khả năng diễn xuất được công nhận, nâng cao nhân khí, thu hoạch được giải thưởng "Nữ diễn viên mới được yêu thích nhất" của Quốc Kịch Thịnh Điển 2015. Năm 2016, ngoài bộ phim hiện đại Ma Lạt Biến Hình Kế được phát sóng ra thì bộ điện ảnh Ngạo Kiều Và Định Kiến cũng giúp cô đạt được giải thưởng " Người mới xuất sắc nhất " Liên hoan Điện ảnh Trung - Anh.


Tháng 1 năm 2017, cô đóng vai chính trong "Lý Huệ Trân xinh đẹp" phiên bản Trung Quốc của bộ phim truyền hình Hàn Quốc "Cô nàng xinh đẹp". Bộ phim nhận được phản hồi tích cực trong suốt thời gian phát sóng và có hơn 7 tỷ lượt xem trực tuyến. Ngày 30 tháng 1, cô xuất hiện trong bộ phim cổ trang tình cảm lãng mạn "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" với vai diễn Bạch Phượng Cửu do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình thủ vai chính, bộ phim nổi tiếng thu hút người xem tại Trung Quốc và các nước Châu Á, danh tiếng của cô vì vậy cũng được biết đến rộng rãi hơn. Và với vai diễn trong bộ phim này, cô được đề cử vào giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất phim truyền hình" của Giải Bạch Ngọc Lan lần thứ 23.

Tháng 8, bộ phim cổ trang lãng mạn "Tần thời lệ nhân minh nguyệt tâm" (sau đổi tên thành Lệ Cơ Truyện) do cô đóng chính phát sóng. Năm 2018 là một năm thành công của Địch Lệ Nhiệt Ba với những vai chính và vai trò đại sứ thương hiệu của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Địch Lệ Nhiệt Ba còn trở thành Người chủ trì (Host/MC) của chương trình tuyển chọn nhóm nhạc nam "Sáng tạo doanh 2019". Năm 2020, cô khai máy bộ phim "Trường Ca Hành" và "Em là niềm kiêu hãnh của anh". Năm 2021, hai bộ phim này được phát sóng đặc biệt "Em là niềm kiêu hãnh của anh" đóng cùng với Dương Dương được khán giả yêu thích góp phần nâng cao danh tiếng của cô.
Cung hoàng đạo: Song Tử
Phim: Liệt Hỏa Như Ca (2018), Một Nghìn Lẻ Một Đêm (2018), Tam sinh tam thế chẩm thượng thư (2019) và Trường Ca Hành (2021)

Theo Wikipedia và Youtube WeTV Vietnam

 Video: