Việt Nam

Chuyên Mục

Nhất Trung


Nam, 1981.


Đạo diễn Nhất Trung tên thật là Đoàn Nhật Trung, anh từng là thành viên của nhóm nhạc AXN, sau đó lại chuyển sang làm nhạc sĩ và ông bầu quản lý ca sĩ. Mặc dù chỉ hoạt động 2 năm nhưng anh đã đạt được nhiều thành công với các bản hit về tình yêu, tình bạn. Sau khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, đạo diễn Nhất Trung đã cho ra mắt nhiều “siêu phẩm” ăn khách có doanh thu phòng vé cao và được nhiều khán giả yêu mến như Bệnh viện ma, 49 ngày, Nắng, Cua lại vợ bầu, Hoán đổi, Vú em tập sự,... Nhất Trung vừa là đạo diễn, vừa là biên kịch và kiêm luôn nhà sản xuất cho các sản phẩm này. Chỉ riêng bộ phim 49 ngày đã giúp anh trở thành đạo diễn triệu đô khi thu về 79 tỷ đồng.

Nổi bật nhất phải kể đến thành công của bộ phim “Cua lại vợ bầu” đã mang lại cho đạo diễn Nhất Trung giải “Biên kịch xuất sắc trong thể loại phim điện ảnh”. Năm 2019, bộ phim đã trở thành hiện tượng phòng vé với doanh thu thuộc hàng cao ngất ngưởng với 190 tỷ đồng, cùng sự góp mặt của các diễn viên có tên tuổi như MC Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc,...

Là một người không chuyên về lĩnh vực nghệ thuật thứ 7 nhưng với sự tinh tế, nhạy bén về xu hướng điện ảnh đã giúp cho ra những sản phẩm đình đám, không chỉ thành công ở mặt doanh thu phòng vé mà còn nhận được những phản hồi tích cực từ phía người xem. Gần đây nhất đạo diễn Nhất Trung đã tung ra trailer cho bộ phim mang tên “1990”. Dù chỉ là một đoạn trailer ngắn ngủi nhưng vẫn khiến người xem đứng ngồi không yên, trông ngóng từng ngày để được xem sản phẩm mới từ đạo diễn Nhất Trung tài hoa.
Phim: 1990, Nắng, Cua lại vợ bầu, Đôi mắt âm dương

Theo Yan News, galaxycine.vn và Youtube Galaxy Stu

 Video: