Việt Nam

Chuyên Mục

Quỳnh Thy


Nữ, 1/5/1990.


Quỳnh Thy tên đầy đủ là Phùng Thị Như Quỳnh - một tác giả 9X có tên trong nhiều tuyển tập sách cho tuổi teen. Quỳnh Thy là một tác giả văn học tuổi teen được yêu thích trên mạng. Cô được đông đảo bạn đọc yêu mến bởi sự giản dị, chân thành và không màu mè, thế mạnh của cô là viết về tình yêu của người trẻ. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành tài chính, hiện làm công việc truyền thông tại Hà Nội. Có năng khiếu văn chương từ bé, nhưng phải đến khi học đại học cô mới thực sự viết lách một cách nghiêm túc. Lối viết trong sáng, gần gũi, cách cảm nhận cuộc sống tinh tế và chân thực, thông điệp nhẹ nhàng mà ý nghĩa…là những yếu tố tạo nên “văn Quỳnh Thy”.

Quỳnh Thy viết nhiều sách, đến nay những đầu sách có sự góp mặt của mình, cô cũng không nhớ hết. Nhưng có lẽ, tác phẩm chính thức mang cái tên Quỳnh Thy đến với bạn đọc là cuốn sách đầu tay của cô có tên là Thiên Sứ, đừng đi, anh còn chưa nói yêu em (T6/2012). Đó là một câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ định mệnh giữa một anh bác sỹ đam mê nhiếp ảnh và một cô gái mắc bệnh ung thư. Họ đã ở bên nhau, giữa tận cùng của đau khổ lại là niềm hạnh phúc vô biên, dù hạnh phúc ấy thật mong manh và ngắn ngủi. Khi viết lên câu chuyện đó, Quỳnh Thy đã gửi gắm một thông điệp thật ý nghĩa: “Hãy cứ sống, cứ yêu như thể ngày mai là ngày cuối”.

Sau cuốn sách đầu tay, Quỳnh thy tham gia viết các tuyển tập truyên ngắn cùng nhiều tác giả khác như: Những trái tim rực rỡ sắc màu (T6-2012), Ngày gió không còn thổi lá bay (T9-2012), Biết Yêu (T3-2013), Yêu là Yêu (T4-2013), Yêu em từ giọt long lanh nắng…. Bên cạnh đó, Quỳnh Thy còn cộng tác với chuyên mục Bạn trẻ cuộc sống ở 24h. com. vn tham gia viết truyện dài. Tác phẩm gần nhất Dường như em đã yêu gồm 16 phần đã thu hút được đông đảo bạn đọc.
Tác phẩm: Hướng dương ngược nắng

Theo nguoinoitieng.tv và Youtube VTV Giải Trí Offi

 Video: