Việt Nam

Chuyên Mục

DTAP


Nhóm, 2019.


DTAP là một trong những cái tên gây chú ý làng nhạc năm ngoái khi góp phần tạo nên hit Nam quốc sơn hà, Máu đỏ da vàng cùng Erik. Họ từng kết hợp Hồ Ngọc Hà, Hoàng Thùy Linh, Đức Phúc, Tóc Tiên, Jack... cho ra nhiều hit.

Âm nhạc của DTAP mang màu sắc dân gian kết hợp xu hướng hiện đại. Nhạc phẩm đầu tiên đưa nhóm được công chúng biết đến là Để Mị nói cho mà nghe do Hoàng Thùy Linh thể hiện - phát hành tháng 6/2019 - đạt hơn 150 triệu lượt xem trên YouTube, từng được vinh danh ở Mai Vàng 2019, Cống hiến 2020. Nửa năm sau, họ tiếp tục kết hợp với ca sĩ qua album Hoàng, đưa tên tuổi DTAP phủ rộng trong làng nhạc.

Sáng tác của DTAP được khen phần lời tươi vui, cách gieo vần, sử dụng hình ảnh dân gian đa dạng, tư duy hiện đại. Trong Để Mị nói cho mà nghe, nhóm để nhân vật tự quyết định cuộc đời. Các nhân vật trong Truyện Kiều (Nguyễn Du), truyền thuyết Thánh Gióng... lần lượt được nhóm đưa vào Em đây chẳng phải là Kiều, Máu đỏ da vàng.

DTAP hoạt động từ năm 2019 đến nay tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nhóm nổi tiếng là nhạc sĩ sáng tác các ca khúc Hoa hải đường (2020), Kẻ cắp gặp bà già (2020), Để mị nói cho mà nghe (2019)
Bài hát: Hoa hải đường (2020), Kẻ cắp gặp bà già (2020), Người ơi người ở đừng về (2020)


 Video: