Việt Nam

Chuyên Mục

Justa Tee


Nam, 1/11/1991.


Ca sĩ Justatee tên thật là Nguyễn Thanh Tuấn, sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hà Nội. Anh được biết đến là một ca sĩ hát nhạc Rap rất thành công và được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến. Anh là một ca sỹ đi lên từ Underground với mức cảm nhạc khác người, họ nói anh là người đầu tiên mang đến định nghĩa thực về dòng nhạc R&B, khi mà trước đó chỉ là những bài hát Pop ngộ nhận, và đến bây giờ cũng chưa có nhiều người nhận thức đúng về dòng nhạc này.

Anh bắt đầu sáng tác từ năm 2004 với nick name là JayTee, sau này thì đã được đổi thành JustaTee. Tên tuổi của anh đã quá quen thuộc trong lòng khán giả qua hàng loạt những bài hit đình đám như: Thằng Điên, Người lạ nơi cuối con đường, Forever alone, Người Nào Đó,...
Năm 2008, anh đã bắt đầu đánh dấu sự nghiệp R&B của chính mình. Anh từng giành được 1 giải Cống hiến và là một trong những rapper rất thành công và được đông đảo khán giả trong thị trường âm nhạc Việt Nam biết đến và yêu mến.

Vào ngày 13 tháng 11 năm 2017, anh chính thức quay trở lại đường đua âm nhạc Việt Nam và dĩ nhiên là lợi hại hơn xưa với màn ra mắt ngoạn mục từ ca khúc Đã lỡ yêu em nhiều đánh dấu sự hợp tác đầu tiên có dấu ấn của nữ ca sĩ Phương Ly. Giai điệu mới lạ của ca khúc khiến nhiều người khó cảm thụ nhưng khi nghe vài lần lại bị nghiện. Chỉ sau một tuần phát hành, có thể nói ca khúc Đã lỡ yêu em nhiều đã càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam, ca khúc chỉ mất vọn vẻn 1 tuần để đạt 5 triệu lượt xem trên Youtube, đến nay ca khúc đã gần đạt 140 triệu lượt xem trên nền tảng này.

Năm 2020, anh tham gia chương trình Rap Việt với tư cách là giám khảo cùng với Rhymastic. Rap Việt cũng là chương trình bức phá nền âm nhạc rap tại Việt Nam trong những năm qua.


 Video: