Việt Nam

Chuyên Mục

Hoàng Duyên


Nữ, 1999.


Hoàng Duyên sinh năm 1999 là nữ ca sĩ tân binh của DreamS Entertainment. Trong năm đầu tiên tham gia vào làng nhạc Việt, cô xây dựng hình tượng gắn liền với hoa sen - quốc hoa của Việt Nam - và hứa hẹn mang đến công chúng những sản phẩm âm nhạc mang âm hưởng dân gian Việt Nam nhưng vẫn giữ được nét hiện đại, là một sự giao hoà giữa nét cổ điển và tươi mới. Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền từng ví von ở Hoàng Duyên là một sự giao thoa giữa nét dân gian đương đại của đàn chị Hoàng Thuỳ Linh và phong cách pop tươi sáng của AMEE.

Ngày 8 tháng 3 năm 2021, công ty DreamS Entertainment tổ chức họp báo ra mắt tân binh mới Hoàng Duyên và giới thiệu về video ca nhạc debut của cô mang tên Chàng trai sơ mi hồng, cũng như bổ nhiệm nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền trong vai trò giám đốc âm nhạc cho các sản phẩm sau này của Hoàng Duyên.

Ngày 28 tháng 3 năm 2021, Hoàng Duyên tiếp tục ra mắt video ca nhạc Sài Gòn đau lòng quá. Bài hát do Hứa Kim Tuyền sáng tác và anh cũng đóng vai trò là một trong hai giọng ca chính. Sau 24h ra mắt, bài hát giữ vị trí thứ 11 tab thịnh hành YouTube và xếp ở vị trí cao trên một số nền tảng âm nhạc trực tuyến ở Việt Nam. Sau hai tháng ra mắt, Sài Gòn đau lòng quá cũng đạt 36 triệu lượt xem trên YouTube.

Ngày 29 tháng 5 năm 2021, Hoàng Duyên ra mắt video ca nhạc Sài Gòn hôm nay mưa, kết hợp cùng với JSol. Đây là một sáng tác cũ của Hoàng Duyên và được nhạc sĩ Khắc Hưng hỗ trợ hoàn thiện phần hòa âm phối khí. Ngày 11 tháng 12 năm 2021, tại Giải thưởng Âm nhạc Châu Á Mnet tổ chức ở Hàn Quốc, Hoàng Duyên đã giành giải "Nghệ sĩ mới châu Á xuất sắc nhất", qua đó trở thành nghệ sĩ thứ ba tại Việt Nam được vinh danh trong hạng mục giải thưởng này.

Ngày 9 tháng 2 năm 2022, Hoàng Duyên công bố video ca nhạc Mê, thuộc thể loại RnB. Đây là ca khúc được cô sáng tác từ tháng 5 năm 2020. Phần điệp khúc của bài ra đời trong vòng 10-15 phút. Những phần còn lại lần lượt được Hoàng Duyên hoàn thiện mỗi khi có cảm hứng. Bài hát lấy chất liệu từ mối tình đơn phương của chính Hoàng Duyên trong những năm tháng trên ghế nhà trường.
Bài hát: Chàng trai sơ mi hồng (2021), Sài Gòn hôm nay mưa (2021), Sài Gòn đau lòng quá (2021)


 Video: