Việt Nam

Chuyên Mục

Miu Lê


Nữ, 5/7/1991.


Miu Lê tên thật là Lê Ánh Nhật. Cô là ca sĩ được công chúng yêu thích. Những ca khúc đầu tiên do nữ ca sĩ thể hiện Không gian vắng, Riêng mình em,... nhưng lúc này cô vẫn chưa thực sự gây được ấn tượng với khán giả yêu âm nhạc.
Mãi đến năm 2015, Miu Lê tham gia phim Em là bà nội của anh, cô tham gia đóng chính và góp giọng cho những ca khúc trong phim. Đây cũng là một năm đánh dấu sự thành công vang dội của Miu Lê. Trong giới giải trí không hiếm những người tài, nhưng nữ ca sĩ có thể vừa tỏa sáng trên màn ảnh, vừa gây được ấn tượng trong âm nhạc thì không nhiều và Miu Lê là một trong số ít đó.

Năm 2016, Miu Lê trở lại với âm nhạc và làm việc với ekip của nhạc sĩ Only C cho ra mắt ca khúc Yêu một người có lẽ. Sau đó vào ngày 12 tháng 4, cô ra mắt MV Anh đang nơi đâu, hợp tác với công ty BPro Entertainment của ca sĩ Trịnh Thăng Bình. Trong năm này, Miu Lê cùng nghệ sĩ Chí Tài tham gia lồng tiếng phim Kỷ băng hà 5 và tham gia hai bộ phim là Bạn gái tôi là sếp và Cô gái đến từ hôm qua.

Vào tối ngày 11 tháng 9 năm 2018, Miu Lê phát hành MV Muốn sau gần một năm vắng bóng. Nội dung MV xoay quanh những tai nạn mà một anh chàng xui xẻo gặp phải từ khi lọt vào mắt Miu Lê. Những chuyện khó hiểu liên tục xảy ra, từ cuộc hẹn không như ý đến bị giật điện, "tình cờ" vào một tiệm cắt tóc kỳ lạ đến việc bị rơi vào tay "bác sĩ quái dị" Miu Lê. Thông qua MV, Miu Lê muốn truyền tải thông điệp sẽ tìm mọi cách, dùng mọi phương pháp để có được điều cô muốn. Ca khúc được nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền viết riêng cho Miu Lê. Chất nhạc Latin-pop pha Synth-pop thời thượng và thịnh hành được pha trộn khéo léo, tạo nên sự quyến rũ khá riêng cho giai điệu. Gần đây, Miu Lê vô cùng nổi tiếng với bài hát Mẹ anh bắt chia tay kết hợp với Karik.
Bài hát: Yêu một người có lẽ (2016), Giá như cô ấy chưa xuất hiện (2019), Gác lại lo âu (2020), Thầm thương trộm nhớ (2021)

Theo Wikipedia

 Video: