Việt Nam

Chuyên Mục

Nguyễn Thu Thủy


Nữ, 1983.


Chị học Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn. Khi ra trường, Thủy có thời gian làm biên tập viên tại Nhà xuất bản Chính trị quốc gia sự thật. Sau đó chị học cao học rồi tham gia các khóa học biên kịch điện ảnh, viết kịch bản và sản xuất phim. Nguyễn Thu Thủy hiện đang công tác tại Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC).

Biên kịch Nguyễn Thu Thủy đã gặt hái những thành công trong vai trò biên kịch, biên tập kịch bản với những bộ phim quốc dân do giới trẻ phong như Tuổi thanh xuân, Ngày ấy mình đã yêu, Quỳnh Búp Bê, Zippo, Mù tạt và Em, Chạy trốn thanh xuân, Yêu hơn cả bầu trời, Mùa xuân ở lại... Đặc biệt phải kể đến Hoa hồng trên ngực trái đã chiến thắng tại hạng mục Phim truyền hình ấn tượng nhất tại VTV Awards 2020, đồng thời đem về cho Hồng Diễm (vai Khuê) giải Diễn viên nữ ấn tượng nhất.

Thành công của biên kịch Thu Thủy đặc biệt phải kể đến phim truyền hình ăn khách Về nhà đi con. Tác phẩm này đã lan toả và các giành giải thưởng của VTV Awards 2019, Cánh diều 2019; Bằng khen đặc biệt của Bộ VH-TT&DL; Mai Vàng 2019; Liên hoan THTQ 2019; We Choice Awards 2019... Và đặc biệt là chinh phục trái tim của đông đảo khán giả truyền hình.

Một trong những bộ phim truyền hình đang “nóng” với khán giả hiện nay là Hướng dương ngược nắng cũng có tên Thu Thủy trong mục viết kịch bản, cùng với Minh Ngọc và Quỳnh Thy. Càng xem phim này khán giả càng khó đoán tình tiết khi đan cài những nút thắt, cao trào liên quan đến huyết thống các nhân vật khiến ai đã "trót" theo dõi thì khó rời mắt khỏi màn ảnh nhỏ.

Không quá nói Thu Thủy là một trong những nhân tố kéo khán giả đến với màn ảnh, thổi tình yêu xem phim nội tới công chúng những năm qua. Nữ biên kịch khẳng định, khi chọn biên kịch là một nghề nghiệp để kiếm sống, thì sự chuyên nghiệp và tính trách nhiệm được đặt lên cao hơn. Nó vừa là cơ duyên, cũng vừa là lựa chọn có chút lí trí của chị.

Theo suckhoedoisong.vn và Youtube VTV Giải trí

 Video: