Truyền hình

Chuyên Mục

'Lối về miền hoa': Cuộc sống màu sắc của giới trẻ nông thôn


Trong phim "Lối về miền hoa", Lợi muốn thu vốn lớn nhờ trồng lan đột biến nhưng bị lừa mất 500 triệu đồng.


Tác phẩm hiện chiếu đến tập 13, xoay quanh bộ ba Lợi (Trọng Lân), Linh (Lâm Đức Anh), Bão (Mạnh Quân), lớn lên trong ngôi làng trồng hoa lớn nhất miền Bắc. Từ những anh chàng lêu lổng, ham chơi, cả ba tu chí làm ăn, quyết tâm làm giàu nhờ nghề trồng hoa ở quê hương.

Phim thu hút nhờ kịch bản hài hước, nhiều tình huống bất ngờ được xây dựng, nhằm thúc đẩy tình cảm các nhân vật. Nữ chính Thanh (Anh Đào đóng) là chị của Bão, tính cách thẳng thắn, bốp chát. Cô yêu Thắng - người bề ngoài trí thức nhưng lăng nhăng, chuyên "bắt cá hai tay". Dù được em trai và nhóm bạn của cậu khuyên can, Thanh vẫn mù quáng tin người yêu. Lợi, Linh, Bão bày kế nhờ người dụ dỗ Thắng, khiến hắn lộ mặt. Thanh uất ức, cho rằng Lợi là người chủ mưu chia rẽ tình cảm của cô, tức giận đẩy anh xuống ao. Sau này, khi Thanh thất tình, Lợi luôn ở bên quan tâm, khiến cô dần thay đổi cái nhìn về anh.

Tác phẩm lấy bối cảnh một làng quê đang trong quá trình đô thị hóa, giao thoa nhiều nét văn hóa cũ và mới. Giới trẻ đi xe sang, du nhập một số thú vui từ thành phố nhưng vẫn duy trì các trò dân dã như bắt cá, tắm ao, nướng gà...

Phim lột tả những khó khăn, vất vả của nghề trồng hoa, áp lực của người nông dân trước yêu cầu ngày một khắt khe của thị trường. Lối về miền hoa còn cài cắm một số yếu tố thời sự, như "cơn sốt" lan đột biến, giúp một số người giàu lên nhanh chóng nhưng cũng khiến nhiều gia đình phá sản. Nhân vật Lợi bị dụ dỗ, cắm xe hơi để đầu tư nửa tỷ đồng trồng lan, cuối cùng mất trắng.

Từ trái sang: Mạnh Quân (Bão), Đức Anh (Linh), Trọng Lân (Lợi) tự nhận là "ba chàng lính ngự lâm" trong phim. Ảnh: VFC

Đạo diễn Vũ Minh Trí tạo ra những thước phim mang đậm hơi thở thanh xuân nhờ khai thác các tình huống giản dị trong cuộc sống người trẻ, từ đó khơi gợi cảm xúc khán giả. Tình yêu đầu nhiều nuối tiếc, sự ngông cuồng, bồng bột khi dấn thân theo đuổi ước mơ, tình bạn lâu bền qua năm tháng... được tái hiện sinh động giữa bối cảnh thơ mộng của làng hoa.

Không có các tên tuổi quen mặt, ăn khách trên truyền hình vài năm gần đây nhưng lối diễn tự nhiên của dàn diễn viên trẻ góp phần tạo sức hút cho phim. Lâm Đức Anh, Mạnh Quân có cử chỉ, điệu bộ duyên dáng, nhiều câu thoại gây cười. Lâm Đức Anh cho biết anh phải tăng gần 10 cân khi đóng Linh, chàng béo ngây ngô, thật thà. Vai Bão của Mạnh Quân có cảnh giả gái, đi đánh ghen thay chị, được khán giả khen hài hước. Trọng Lân - vốn gắn dạng vai ngỗ ngược - "lột xác" nhờ hình ảnh trai ngoan. Nhân vật Lợi thay đổi tâm lý rõ rệt qua từng giai đoạn. Từ một cậu trai làng ham vui, Lợi dần có trách nhiệm, suy nghĩ thấu đáo trong công việc làm ăn, kinh doanh. Quen biết Thanh, Lợi cũng học được cách cư xử chu đáo, tinh tế với phụ nữ.

Khác nhiều vai nữ chính nhu mì, dịu dàng trong các phim truyền hình, Thanh gây ấn tượng với khán giả bởi cách nói chuyện đanh đá, không kiêng nể ai. Anh Đào - người đóng Thanh - được khen diễn chân thực vai cô gái nông thôn cá tính. Cô sinh năm 1996, lần đầu nhận một vai dài hơi trong phim truyền hình.

Anh Đào đóng vai Thanh. Ảnh: VFC

Ngoài tuyến nhân vật trẻ, vai ông Lâm (bố Lợi, nghệ sĩ Thanh Bình đóng) được nhiều khán giả yêu thích, đặt biệt danh là "ông bố quốc dân". Ông giàu có, sống cảnh "gà trống nuôi con" nhưng tâm lý. Để tác hợp cho Lợi và Thanh, ông Lâm còn nghĩ ra cách gán ghép tình địch của con trai với cô gái khác.

Say mê Hoa, ông Lâm dùng nhiều cách tinh tế để chinh phục cô. Ông cho Hoa mượn chỗ bán hàng mà không lấy tiền, pha nước cam, đóng lại bàn ghế giúp cô. Khi biết người mình thích ế hàng, ông mua số lượng hoa lớn để ủng hộ. Dù bị từ chối, ông giữ thái độ bình thản, tiếp tục kiên trì. Khi thấy Lợi thất tình, ông phân tích ưu, nhược điểm của cậu và đối thủ, khuyên con trai tiếp tục cố gắng.

Trong những tập tới, phim đẩy cao trào với tình tiết Lợi bị lừa, tạo ra bước ngoặt trong cuộc đời cậu. Kịch bản tác phẩm do Trịnh Khánh Hà, Minh Ngọc, Thu Hà viết, dự kiến dài 24 tập. Trịnh Khánh Hà là đồng tác giả phim Hương vị tình thân, Về nhà đi con, Quỳnh búp bê, Minh Ngọc tham gia viết phim Hoa hồng trên ngực trái.

Theo Vnexpess