Truyền hình

Chuyên Mục

Việt Hương đóng phim hài Tết


Việt Hương trở lại màn ảnh rộng sau ba năm với phim hài kinh dị chiếu Tết - "Nhà không bán".


Nghệ sĩ vào vai Thị Liễu - một phụ nữ lỡ thì, tính tò mò, hóng chuyện. Nghe đồn về một ngôi nhà cổ bị ma ám trong vùng, Thị Liễu cùng hai người khác đến khám phá, quyết tâm làm rõ sự thật. Trailer - ra mắt hôm 16/1 - tiết lộ một trong những cảnh quay hài hước của phim: khi nhóm nhân vật đang chơi cầu cơ, nhiều hiện tượng lạ xảy ra khiến họ tháo chạy.

Nhà không bán là dự án điện ảnh đầu tiên Việt Hương tham gia sau ba năm, kể từ Vu quy đại náo (2019). Nghệ sĩ nhận lời sau hơn một năm cân nhắc vì mối quan hệ thân thiết với đạo diễn Hoàng Tuấn Cường - người gắn bó với Việt Hương từ ngày đầu đi diễn ở hải ngoại. Trên phim trường, nghệ sĩ còn đảm nhận vai trò nhắc thoại cho các đàn em Hữu Tín, Khánh Uyên... Việt Hương nói: "Có lúc, tôi mải lo nhắc, đến lượt mình thì lại quên thoại, khiến cả đoàn cười ra nước mắt.

Tạo hình nhân vật của Việt Hương trong phim. Ảnh: Megags

Phim lấy bối cảnh tại một nhà cổ, câu chuyện kéo dài từ những năm 1950 đến cuối thập niên 1990. Từ nước ngoài về, bà Ngọc (nghệ sĩ Kim Xuân đóng) muốn bán căn nhà vì mưu sinh khó khăn, song ông Ngà (Minh Hoàng) - em trai bà - quyết giữ lại theo di nguyện của cha. Nhiều người tìm đến mua nhà nhưng đều bỏ chạy vì gặp các hiện tượng như cánh cửa tự động đóng sập, bóng trắng xõa tóc dài, tiếng cười lạ trong đêm... Phim còn có sự tham gia của nghệ sĩ Lê Thiện, Hạnh Thúy, Trung Dân, Mai Thanh Dung, Phương Bình, Lê Khâm, Bạch Công Khanh, Nam Em...

Tác phẩm là phim Việt thứ tư gia nhập đường đua chiếu Tết Nhâm Dần. Phim 1990 (đạo diễn Nhất Trung) - quy tụ Lan Ngọc, Diễm My 9x, Nhã Phương và Chìa khóa trăm tỷ (đạo diễn Võ Thanh Hòa) - Kiều Minh Tuấn, Thu Trang đóng - cũng dự kiến ra rạp dịp Tết, bên cạnh phim chiếu lại là Trạng Tí (đạo diễn Phan Gia Nhật Linh).

Theo Vnexpress