Truyền hình

Chuyên Mục

'Làng ế vợ' lên án lừa đảo bán hàng đa cấp


Phim hài Tết "Làng ế vợ" của đạo diễn Bình Trọng mỉa mai những kẻ lợi dụng hình thức bán hàng đa cấp, lừa gạt người dân các vùng quê.


Tác phẩm xoay quanh nhân vật Ngao (Chiến Thắng), từ một thanh niên ế vợ nay đã là gã trung niên có gia đình. Vợ của anh - Đào - là một phụ nữ lẳng lơ, ham chơi, lười làm, "nợ như chúa Chổm". Vì hám lợi, Đào dấn thân bán hàng đa cấp, dụ họ hàng, dân làng tham gia "dự án ma" . Khi mô hình bị sụp đổ, vỡ lở, Đào bỏ đi, để lại cho chồng món nợ khổng lồ.

Trong cảnh túng quẫn, Ngao chơi cờ bạc, mong đổi vận nhưng càng chơi càng thua. Xoan, con gái Ngao và Đào, đành bỏ học để tìm cách trả nợ cho bố mẹ, không may rơi vào ổ mại dâm. Tuyệt vọng, Ngao nghĩ quẩn định tự tử, được bạn thân là Cóc (Bình Trọng đóng) cứu sống.

Đạo diễn Bình Trọng cho biết anh lấy cảm hứng làm phim từ câu chuyện có thật của một người quen. Vì ham lời, người này vỡ nợ, kéo họ hàng, người quen vào cảnh khốn đốn. Ngoài ra, êkíp lồng ghép nhiều vấn đề xã hội như cơn "sốt" đất ở nông thôn, nạn cờ bạc, cho vay nặng lãi... Bình Trọng nói: "Tôi hy vọng câu chuyện được truyền tải dưới góc nhìn hài hước, giúp bà con nông dân tỉnh táo trước nhiều trò lừa đảo". Câu chuyện khởi điểm là bi kịch nhưng kết thúc tươi sáng, đề cao tình làng nghĩa xóm, tình cảm gia đình, giúp con người vượt qua khốn khó.

Chiến Thắng (trái, vai Ngao) và Bình Trọng (vai Cóc) trong phim. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Vì dịch, Bình Trọng tiết chế các cảnh đông diễn viên quần chúng. Anh đầu tư một số pha hành động, trong đó có cảnh Cóc chở Ngao, phi xe từ cầu tàu xuống biển, quay trong sáu tiếng. Ngoài Chiến Thắng, Bình Trọng, phim quy tụ nhiều tên tuổi như Quốc Quân (vai Ngán), Kim Xuyến (Ngẩm), Hoàng Yến (Mai), Ngọc Diệp (Đào), Khánh Linh (Xoan), Thanh Sơn (công an Cường)...

Làng ế vợ ra mắt lần đầu vào Tết Ất Mùi 2015, trở thành món ăn tinh thần được nhiều người yêu thích dịp xuân về. Êkíp nhiều lần đối diện áp lực vì cạn ý tưởng, chất liệu mới. Năm 2016, Bình Trọng từng đưa đoàn phim sang quay ở Nga, phản ánh câu chuyện về xuất khẩu lao động.

Theo Vnexpress