Việt Nam

Chuyên Mục

Huỳnh Lập


Nam, 17/5/1993.


Huỳnh Lập là một diễn viên, đạo diễn, biên kịch người Việt Nam. Anh nổi tiếng sau khi đoạt giải Quán quân cuộc thi "Cười Xuyên Việt" năm 2015. Năm 2016, anh gây ấn tượng khi tham gia dự án điện ảnh Sài Gòn, anh yêu em với vai trò đồng đạo diễn, diễn viên. Bộ phim được giải Phim điện ảnh xuất sắc nhất được hội đồng nghệ thuật bình chọn. Năm 2017, dự án Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể dựa trên bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể của Ngô Thanh Vân "gây bão" mạng, được đánh giá cao vì trang phục, kịch bản thu hút không kém gì bản gốc.

Năm 2018, Huỳnh Lập đã chi hơn 4 tỷ đồng để thực hiện loạt web drama "Ai Chết Giơ Tay" và thành công vang dội. Thành công này đã giúp Huỳnh Lập nhận về nút vàng đầu tiên trong sự nghiệp, cũng là nghệ sĩ Việt thứ hai sau MC Trấn Thành được nhận nút vàng Youtube. Anh còn được xem là người tiên phong sản xuất web drama ở Việt Nam.
Tiếp nối thành công của web drama "Ai Chết Giơ Tay", tháng 11 năm 2019 Huỳnh Lập tiếp tục ra mắt phim điện ảnh "Pháp Sư Mù: Ai Chết Giơ Tay" nối tiếp câu chuyện của phiên bản online Ai Chết Giơ Tay.
Phim: Pháp sư mù: Ai Chết Giơ Tay

Theo Wikipedia và Youtube Huỳnh Lập Official

 Video: