Việt Nam

Chuyên Mục

Nam Cito


Nam, 11/3/1983.


Nam Cito là cái tên không còn xa lạ trong làng điện ảnh Việt. Hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Nam Cito đã bỏ túi các phim điện ảnh, sitcom quen thuộc với giới trẻ. Từ bộ phim Gái già lắm chiêu (2016), tên tuổi của đạo diễn, nhà sản xuất phim trẻ tuổi đã gắn liền với chuỗi phim khai thác về cuộc sống của những người phụ nữ hiện đại, giàu có, tự chủ trong cuộc sống.

Nam Cito xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật. Đôi khi, những cơ duyên, hay chính xác hơn là định mệnh, đã sắp đặt đưa Nam Cito từ một chàng trai theo học chuyên ngành thạc sỹ kinh tế tại Úc lại rẽ hướng sang làm nghệ thuật. Đứng trước lời đề nghị bất ngờ, Nam Cito gật đầu. Anh muốn thử sức bản thân trong lĩnh vực mình chưa từng trải nghiệm. Nam Cito vẫn không thể tin được bản thân anh làm quen với công việc, lĩnh hội và phát triển một cách nhanh chóng ở môi trường mới. Ý tưởng và năng lượng cứ tuôn trào không ngừng.

Sau một tháng, anh trở thành quản lý, phụ trách sản xuất những gameshow, các lễ trao giải được truyền hình trực tiếp. Học chuyên ngành về marketing, nhưng khi về Việt Nam, anh lại hoạt động thiên về nghệ thuật nhiều hơn.

Với Nam Cito, sản xuất một bộ phim không quá phức tạp. Từ năm 2007, anh đã kinh qua các vị trí như trợ lý, biên tập, biên kịch, sản xuất… Nhờ đó, anh nắm vững các bước để hiện thực hóa các dự án điện ảnh. Ở mỗi khâu, anh đều có những kế hoạch cũng như phân bổ kinh phí phù hợp. Vừa là đạo diễn, vừa là nhà sản xuất, anh luôn có những phương án tốt nhất cho những sản phẩm của mình; cũng như kiểm soát được những phát sinh không đáng có.
Phim: Gái già lắm chiêu V

Theo bazaarvietnam.vn, ghienphimz.org và Youtube M

 Video: