Việt Nam

Chuyên Mục

Trần Nguyễn Bảo Nhân


Nam, 28/6/1983.


Bảo Nhân sinh ra và lớn lên ở Huế trong một gia đình truyền thống. Anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dấn thân vào điện ảnh. Sau khi vào Sài Gòn, Bảo Nhân tiếp xúc nhiều hơn với phim ảnh. Anh cũng thử sức làm biên kịch, nhà sản xuất và đạo diễn. Anh bộc bạch tất cả những điều anh và bạn đồng hành làm nên ngày hôm nay đều do cả ê-kip tự mày mò, tìm hiểu qua sách, và rút kinh nghiệm trong quá trình làm việc.

Bảo Nhân làm nghệ thuật dưới góc nhìn của người lên chiến lược. Anh chia sẻ: “Biên độ khoảng cách của một doanh nhân với một nghệ sĩ là làm sao phải tạo ra một điểm giao nhau”. Khi bắt tay vào làm bất kỳ điều gì, anh luôn có kế hoạch cụ thể. Anh không bao giờ làm theo cảm tính hay cảm xúc bộc phát. Bảo Nhân nói rằng anh theo đuổi điện ảnh không chỉ vì đam mê. Nếu chỉ có đam mê, bạn không thể đi đường dài. Theo anh, tính thực tế và khả năng sống chết với đam mê sẽ quyết định đó có là nghề nghiệp dành cho mình hay không.

Lúc mới thành lập, công ty chỉ vỏn vẹn có 5 người. Anh và Nam Cito vừa làm biên kịch, đạo diễn, sản xuất và nhiều công việc không tên khác. Bảo Nhân khẳng định: “Sự tỉnh táo của người làm nghệ thuật là cần thiết”. Sau 5 năm, anh đã gầy dựng nên một vũ trụ điện ảnh. Khi nghe đến cái tên Gái già lắm chiêu, tất cả các diễn viên nữ đều muốn công tác và góp mặt trong các tập tiếp theo của phim.
Phim: Gái già lắm chiêu 3

Theo bazaarvietnam.vn, ghienphim.org và BHD Star C

 Video: