Việt Nam

Chuyên Mục

Nguyễn Thị Mộng Thu


Nữ biên kịch truyền hình.


Canh bạc tình yêu

Nguyễn Thị Mộng Thu là một biên kịch phim truyền hình Việt Nam. Năm 1998, chị vinh dự được kết nạp vào Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang. Thế là từ đó, ban ngày đi làm, tối về nhà lo cho con ăn ngủ xong, chị lại chong đèn miệt mài bên trang viết. Gia tài của chị đến nay đã có hơn 50 cuốn tiểu thuyết, truyện dài đã được xuất bản cùng với một vài giải thưởng văn chương nho nhỏ như: Giải Ba viết về ngành GD-ĐT, Giải Khuyến khích Thơ Trẻ, Giải Báo chí Nguyễn Đức Cảnh...

Năm 2011, chị mày mò thử sức với công việc viết kịch bản phim truyền hình và gặt hái được thành công hết sức nhanh chóng. Cho đến nay, rất nhiều kịch bản phim của chị được phát sóng trên khắp các đài truyền hình trong nước, tiêu biểu như các phim: Xương rồng trên cát, Giải mã tình anh, Pha lê không dễ vỡ, Chạy trốn tình yêu, Yêu không dễ, Socola hay hoa hồng, Quý bà lắm chiêu... được nhiều khán giả yêu thích, quan tâm theo dõi.

Trong tháng 3-2015 vừa qua, có đến 2 bộ phim mới của chị được phát sóng cùng lúc là: Nợ ân tình và Giông tố cuộc đời. Ngoài ra, có 3 kịch bản của chị đang được bấm máy và nhiều hợp đồng kịch bản đã được ký. Điều này đã tạo nên sức hút cho những bộ phim truyền hình đóng mác “biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu”.
Phim: Canh bạc tình yêu, Luật trời

Theo baoapbac.vn và Youtube THVL Phim

 Video: