Việt Nam

Chuyên Mục

Hạ Thu


Nữ biên kịch.


Tiếng sét trong mưa - Phim truyền hình ăn khách của biên kịch Hạ Thu

Đứng sau những bộ phim truyền hình được yêu thích trong nhiều năm qua, Phạm Hạ Thu là cái tên biên kịch luôn nhận được nhiều lời khen và dành sự tin tưởng từ các đạo diễn. Hầu hết, các kịch bản đều được chị chuyển thể từ tiểu thuyết của mình, nên đã có sẵn một “khung nền” khá chắc chắn về đường dây, logic, nhân vật có chiều sâu và câu chuyện nhiều cảm xúc. Chị có một lượng độc giả riêng từ những trang sách, nên khi tác phẩm được chuyển thể thành phim, độc giả lại trở thành khán giả hâm mộ.

“Khi chuyển thể tiểu thuyết thành phim, tôi thêm ý tưởng bảo vệ môi trường để cảnh báo mọi người về nạn phá rừng, săn bắt thú hoang dã. Chủ đề cuối cùng cũng là luật nhân quả, có vay có trả” - chị chia sẻ. Trong khi đó, Giọt máu vô hình khai thác bối cảnh và văn hóa trà ở Lâm Đồng. Đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã hoàn tất phần ghi hình, hiện phim đang trong quá trình hậu kỳ, dự kiến lên sóng vào tháng 6/2020 trên kênh SCTV14.

Có phim lên sóng gần như liên tục, nhưng Hạ Thu cho biết chị viết “cũng rất thong thả”. Nhìn lại “gia tài” kịch bản phim truyền hình ăn khách của chị: Sông dài, Hai người vợ, Biệt thự hoa hồng, Mơ hoang, Con gái chị Hằng, Trận đấu định mệnh, Bóng giang hồ… tất cả đều tạo dấu ấn riêng.

Mỗi kịch bản 30 tập, Hạ Thu viết trong thời gian từ 6-8 tháng. Riêng kịch bản Tiếng sét trong mưa phần một, chị viết đúng một năm mới xong. 16 phim được viết trong vòng tám năm, tức trung bình mỗi năm chị cho ra đời hai kịch bản phim (lại là kịch bản khá hay), thì sức làm việc của chị - một biên kịch - quả thật đáng nể. Biên kịch Phạm Hạ Thu cho biết, chị có tới 60 tiểu thuyết đã xuất bản, nhưng hiện mới chuyển thể được 10 kịch bản phim. Vẫn còn nhiều tác phẩm: Con gái người tình, Lấy chồng triệu phú, Cô gái mang linh hồn ma quái, Đứa con người Á hậu, Con ma truyền kiếp, Chiếc nanh heo… Chị còn viết cả sách cho thiếu nhi: Con nít quê, Chuyện con gái lớp tôi, Điệp vụ lá thư tình…
Phim: Con gái chị Hằng, Trận đấu định mệnh, Bóng giang hồ, Tiếng sét trong mưa

Theo phunuonline.com.vn và Youtube

 Video: