Trung Quốc

Chuyên Mục

Mã Thiên Vũ


Nam, 12/7/1986.


Mã Thiên Vũ là nam ca sĩ, diễn viên người Trung Quốc. Năm 2006, Mã Thiên Vũ tham gia cuộc thi My Hero. Anh ấy là đứng đầu khu vực của tỉnh Vũ Hán và đứng thứ sáu trong vòng chung kết, và được chọn là thí sinh được yêu thích nhất. Năm 2007, anh phát hành album đầu tiên Beautiful Light. Album được đón nhận nồng nhiệt và đứng đầu Bảng xếp hạng Âm nhạc Châu Á cho các album tiếng Trung. Anh đã giành được hai giải thưởng Người mới tại Lễ trao giải Billboard Trung Quốc.

Anh xuất hiện lần đầu trong bộ phim Evening of Roses. Anh lần đầu tiên được chú ý vào năm 2011 khi anh đóng vai chính trong bộ phim truyền hình võ thuật The Vigilantes in Masks. Anh ấy đã giành được giải Diễn viên đột phá của Truyền hình Youku năm 2011. Năm 2013, anh đóng vai chính trong bộ phim hài hước, The Cosplayers, và được chọn là Diễn viên điện ảnh triển vọng nhất cho màn trình diễn của mình.

Mã Thiên Vũ ngày càng nổi tiếng sau khi tham gia bộ phim truyền hình Wuxia Young Sherlock (2014). Cùng năm anh phát hành một đĩa đơn mang tên "Narcissus". Bài hát đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới truyền thông lẫn người hâm mộ và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc khác nhau ở Trung Quốc.

Năm 2015, anh tham gia vào dàn diễn viên của chương trình thực tế du lịch Sisters Over Flowers và hát bài hát chủ đề có tựa đề "Let Time Rewind in the Wind". Anh đã nhận được giải thưởng "Nam nghệ sĩ xuất sắc" tại Esquire Man at His Best Award. Năm 2018, Ma đóng vai chính trong bộ phim hành động tội phạm A Better Tomorrow. Năm 2019, anh đóng vai chính trong bộ phim tình cảm lãng mạn River Flows To You. Vừa qua, anh là thành viên chương trình Mùa hè hoàn mỹ 2.
Cung hoàng đạo: Cự Giải
Phim: Bi thương ngược dòng thành sông (2019), Heroes in Harm’s Way (2020), Xin chào An Di (2021)

Theo Wikipedia và Youtube Xưởng Phim Bộ

 Video: