Top

Chuyên Mục

Hoa hậu Thái Lan cao 1,8 m công khai bạn gái


Hoa hậu First Wang muốn dùng sức ảnh hưởng để nâng cao tiếng nói, thúc đẩy quyền lợi cho cộng đồng LGBTQ+.


First Wang, người đẹp vừa đăng quang Miss Supranational Thailand 2023, là người thuộc cộng đồng LGBTQ+. Năm 2019, khi tham gia Miss Universe Thailand, cô đã công khai mình có tình cảm với nam lẫn nữ.

Thời điểm đó, First Wang chia sẻ bài viết thúc đẩy quyền lợi cho cộng đồng LGBTQ+ ở Thái Lan. Cô viết: "Tôi tin rằng, con người dù thuộc giới tính nào, đều có quyền bình đẳng như nhau. Tôi tự hào khi đại diện cho cộng đồng này. Tôi sẽ dùng sức ảnh hưởng để ủng hộ quyền bình đẳng cho người thuộc mọi giới tính, độ tuổi".

Theo Missosology, những nỗ lực, cống hiến của First Wang đã được đền đáp xứng đáng. Với danh hiệu Miss Supranational Thailand, cô có nhiều cơ hội thực hiện các dự án góp phần nâng cao tiếng nói của người đồng tính, song tính...

First Wang đăng hình với bạn gái.

First Wang (hay còn gọi là Patraporn Wang), 28 tuổi, chiều cao nổi bật 1,8 m, gương mặt đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. Giới yêu sắc đẹp quá quen thuộc với câu chuyện dành cả tuổi thanh xuân để chinh phục vương miện của Wang.

Năm 2014, cô đại diện Thái Lan ở Miss Intercontinental và giành chiến thắng. Tới năm 2019, khi nhan sắc và kỹ năng chín muồi hơn, người đẹp ghi danh Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan để tìm cơ hội thi quốc tế lần nữa. Tuy nhiên, cô chỉ vào top 5. Wang tiếp tục thử sức ở sân chơi này vào năm 2022, song không tiến sâu.

Chuyện hoa hậu, người đẹp công khai thuộc cộng đồng LGBTQ+ không còn mới. Gần đây, Mariana Varela (Argentina) và Fabiola Valentin (Puerto Rico) - hai thí sinh Miss Grand International 2020 - thông báo kết hôn đồng giới. Trên trang cá nhân, cặp mỹ nhân đăng video ghi lại hành trình yêu, bao gồm hình ảnh từ lễ đính hôn, ảnh chụp nhẫn kim cương và khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình, bạn bè.

Cặp thí sinh Miss Grand International 2020 (trái) và Miss Grand Philippines 2019 công khai là người đồng tính nữ. Ảnh: @marianajvarela/@samantha_ashley_lo.

Samantha Lo, Miss Grand Philippines 2019, xác nhận là người đồng tính nữ và công khai bạn gái tên Jannica Rubin vào đầu năm nay. Đây cũng là thời điểm Miss Universe Australia 2020 Maria Thatti chọn công khai chuyện tình với bạn gái Jorgee Rae.

Zing News