Hàn Quốc

Chuyên Mục

Bi Rain - Kim Tae Hee liên tục gặp 'hạn', kinh doanh bị thua lỗ nặng


Theo bài phân tích đánh giá từ các chuyên gia trong ngành bất động sản, Bi Rain - Kim Tae Hee sẽ phải đối mặt với khoản thua lỗ lên đến 50 tỷ won.


Bi Rain và Kim Tae Hee được xem là một trong những cặp vợ chồng "mát tay" ở lĩnh vực đầu tư bất động sản. Những năm vừa qua, cặp đôi liên tục gặt hái được nhiều thành công và thu về khoản lợi nhuận khổng lồ từ công việc kinh doanh và các lĩnh vực liên quan đến nhà đất, căn hộ.

Tuy nhiên, mới đây, theo truyền thông quốc tế đưa tin, vợ chồng Kim Tae Hee sẽ phải đối diện với khoản thua lỗ nặng lên đến 50 tỷ won.

Theo đó, Tòa nhà Samyoung ở Seocho-dong, Seocho-gu, Seoul trước đó được cho là đã rao bán với giá 140 tỷ won. Vợ chồng Bi Rain đã mua lại được tòa nhà với giá 92 tỷ won vào năm ngoái.

Nhưng theo một số chuyên gia, xét tỷ lệ phòng trống và mức thu nhập cho thuê, số tiền Bi Rain bỏ ra để sở hữu toà nhà là quá lớn. Giá trị tòa nhà này chỉ ước tính khoảng 50 tỷ Won. Người này cho biết: “Mức giá mà vợ chồng Bi Rain mua tòa nhà Samyoung 92 tỷ won đắt một cách nực cười. Xét đến thu nhập cho thuê và tỷ lệ phòng trống, giá mua nên chỉ dưới 50 tỷ won".

Một số ý kiến nhận định rằng, người bán lại tòa nhà cho Bi Rain là một "bậc thầy" trong đầu tư bất động sản. Phải chăng, khi nhìn thấy tòa nhà không còn giá trị nữa và có khả năng thua lỗ nên người này đã vội "bán tháo" cho vợ chồng Bi Rain và Kim Tae Hee?

“Người đã bán tòa nhà Samyoung cho Bi Rain được biết đến là một "bậc thầy" đầu tư tương lai. Người này đã vượt quá 100 tỷ won tài sản vào năm 2005. Có vẻ như anh ta đã dự đoán được sẽ có lợi hơn nếu chuyển sang tài sản tài chính sau khi đổi tài sản bất động sản thành tiền mặt, và đó là lý do khiến Bi Rain "dính bẫy" và bị thua lỗ nặng nề”.

Bất động sản Bi Rain - Kim Tae Hee đang sở hữu.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những ý kiến và nhận xét ban đầu của các chuyên gia trong ngành bất động sản. Đối diện với những thông tin trên, Bi Rain - Kim Tae Hee vẫn giữ thái độ im lặng.

Trước đó, Bi Rain - Kim Tae Hee từng sở hữu căn villa ở Seoul có giá khoảng 7 tỷ won (135 tỷ đồng) cùng một tòa nhà thương mại ở lân cận ga Gangnam cổng số 4 với giá 13,2 tỷ won (253 tỷ đồng).

Tháng 3/2019, Bi Rain và Kim Tae Hee mỗi người tậu 1 căn hộ tại khu Hannam The Hill - khu villa căn hộ cao cấp phức hợp đắt đỏ nhất Seoul vào tháng 8/2018. Nam ca sĩ mua căn hộ rộng 231,4 mét vuông ở tầng 7 của khu villa để cho thuê lại với giá 3,3 tỷ won (67,3 tỷ đồng). Sau đó 7 ngày, Kim Tae Hee mua căn hộ với diện tích tương tự ở tầng 4 với giá 4,23 tỷ won (86,3 tỷ đồng). Đáng nói, đây lại chính là khu căn hộ sang trọng mà nhóm nhạc toàn cầu BTS đang sinh sống.

VnExpress