Hàn Quốc

Chuyên Mục

TWICE trở thành nhóm nhạc nữ có lượt nghe trên Spotify Mỹ cao nhất năm 2022


Mới đây, Spotify đã tổng hợp và công bố các ca sĩ, bài hát có lượt nghe cao trong năm 2022. Twice gây bất ngờ với vị trí đầu tiên, trở thành nhóm nhạc nữ có lượt nghe cao nhất trên Spotify Mỹ năm 2022.


Twice là nhóm nhạc nữ gồm 9 thành viên thuộc công ty chủ quản JYP Entertainment. Sau 7 năm hoạt động, Twice đã đạt được những cột mốc đáng tự hào của riêng mình trên các bảng xếp hạng lớn trên toàn thế giới vào năm 2022. Đặc biệt, Twice trở thành nhóm nhạc nữ K-pop có lượt nghe cao nhất trên Spotify Mỹ năm nay!

Nhóm nhạc TWICE (Ảnh: Internet)

Twice đã dẫn đầu nhiều BXH tại Mỹ – thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới – đồng thời nâng cao danh tiếng “nhóm nhạc nữ tiêu biểu Kpop”. Trong số đó, nổi bật là nền tảng phát nhạc trực tuyến toàn cầu Spotify. Vào năm 2022, số lượt phát nhạc ở Hoa Kỳ của nhóm đã đạt con số khổng lồ, 289.41 triệu, tính đến ngày 15 tháng 12, khẳng định lại mức độ nổi tiếng của họ khi trở thành nhóm nhạc nữ K-pop được người hâm mộ ở Hoa Kỳ phát trực tuyến nhiều nhất trong năm nay. Mới đây, tổng lượt stream tích lũy của tất cả các nguồn nhạc đăng ký trên Spotify toàn cầu đã vượt mốc 5,5 tỷ lượt.

Ca khúc chủ đề Talk that Talk cho lần trở lại đầu tiên vào năm 2022 BETWEEN 1&2 đã xếp hạng 49 trên Bảng xếp hạng bài hát hàng đầu toàn cầu hàng ngày của Spotify tính đến ngày 26 tháng 8 (giờ địa phương). Bài hát lần đầu tiên lọt vào Top 50 và phá vỡ kỷ lục của chính mình. Đồng thời, đây cũng là lần đầu Twice lọt vào Top 100 khi xếp thứ 83 trên bảng xếp hạng Daily Top Song của Hoa Kỳ. Ngoài ra, bài hát lần lượt xếp thứ 41 và 54 trên Bảng xếp hạng album và Bảng xếp hạng bài hát hàng tuần toàn cầu (2022.08.26 – 2022.09.01). Talk that Talk cũng đã vượt quá 100 triệu lượt phát trực tuyến tích lũy tính đến ngày 4 tháng 12.

Twice có sự trở lại khá thành công trên các bxh quốc tế (Ảnh: Internet)

Với màn comeback đầy đủ 9 thành viên và màn solo của Nayeon, Twice đã viết nên trang sử mới trên Billboard Mỹ và chứng tỏ sức ảnh hưởng đa quốc gia của mình. Với tư cách là người chạy solo đầu tiên của Twice, Nayeon đã phát hành mini album đầu tiên IM NAYEON và ca khúc chủ đề POP! xếp thứ 5 Top Album Sales, Top Current Album Sales và World Album đứng thứ nhất. Đặc biệt, trên bảng xếp hạng Billboard 200, Nayeon là nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên lọt vào top 10 với số lượng album bán ra theo tuần cao nhất từ ​​trước đến nay, là nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng này, là người đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Album thế giới năm nay của nữ nghệ sĩ.

Album BETWEEN 1&2, với sự trở lại đầy đủ các thành, đã ghi nhận 1.000.000 bản – mức cao nhất trong sự nghiệp về tổng doanh số bán album và phát trực tuyến của nhóm – đồng thời xếp thứ 3 trên Billboard 200. Đây lần thứ ba sản phẩm âm nhạc của Twice lọt vào top 10, đạt kỷ lục cao nhất cho một nhóm nhạc nữ K-pop. Twice đã đứng đầu 4 bảng xếp hạng Billboard, bao gồm cả Nghệ sĩ 100 đầu tiên, Doanh số bán album hàng đầu, Doanh số bán album hàng đầu hiện tại và Album thế giới đồng thời tự hào ghi tên mình vào tổng số 21 hạng mục của Billboard. Vào tháng 6 năm 2020, mini album thứ 9 MORE & MORE xếp thứ 200 vào tháng 12 cùng năm; album thường thứ 2 Eyes wide open xếp thứ 72 và vào tháng 6 năm 2021; mini album thứ 10 Taste of Love xếp thứ 6; Formula of Love: O+T=<3 vào tháng 11 năm 2021 xếp ở vị trí thứ 3 và BETWEEN 1&2 cũng đặt chân ở vị trí thứ 3. Billboard đã chọn và xếp hạng các album, bài hát và nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong từng hạng mục trong năm qua (2021.11.20 – 2022.11.12) và Twice xếp thứ 94 trên Billboard 200 nghệ sĩ.

Album mới nhất của Twice BETWEEN 1&amp;2 (nguồn: internet)

Và trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới lần thứ tư vào nửa đầu năm nay, Twice đã thiết lập nhiều kỷ lục mới, nâng cao vị thế của mình. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mới khai mạc tại KSPO DOME ở Songpa-gu, Seoul vào ngày 25-26 tháng 12 năm 2021 thu hút khoảng 100.000 khán giả. Tiếp đó, với hai buổi hòa nhạc encore được tổ chức tại Sân vận động Bank of California ở Los Angeles, Twice đã trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên tổ chức một buổi hòa nhạc tại sân vận động ở Bắc Mỹ và đã bán hết vé cho chuyến lưu diễn Mỹ kéo dài 9 ngày, bao gồm cả đêm Encore. Tại Nhật Bản, sau khi tiến vào Tokyo Dome trong thời gian ngắn nhất sau khi ra mắt với tư cách nghệ sĩ nước ngoài vào tháng 3 năm 2019, đến tháng 4 năm 2022, Twice đã trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên biểu diễn và cháy vé ba buổi biểu diễn liên tiếp tại Tokyo Dome. Điều này càng khẳng định sự nổi tiếng của họ ở vị trí hàng đầu tại đây.

Twice thành công với World tour (Ảnh: Internet)

Kỷ niệm 7 năm ra mắt trong năm nay, Twice đã mở triển lãm kỷ niệm & cửa hàng pop-up Together 1&2, đồng thời tiến hành phát sóng trực tiếp ngày ra mắt vào ngày 20 tháng 10. 9 cô gái bày tỏ lòng biết ơn đến người hâm mộ: “ONCE là một món quà đối với chúng tôi. Tôi hy vọng những khoảnh khắc chúng tôi trải qua cùng nhau sẽ được ghi nhớ mãi mãi“. Twice được kỳ vọng rằng sẽ gây được tiếng vang lớn và tỏa sáng hơn nữa trong năm mới.

Blog Anchoi