Hàn Quốc

Chuyên Mục

Ditto: Ca khúc “dọn đường” cho sự trở lại của NewJeans với nhiều điều ẩn ý


Facebook Tweet Ngày 19/10, NewJeans chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mang tên Ditto. Đây là ca khúc b-side nằm trong album sắp được phát hành của nhóm.


Ngày 14/12 vừa qua, công ty chủ quan bất ngờ tung teaser cho màn trở lại của nhóm. Tựa đề video “nhá hàng” có tên 6 – một con số đầy ẩn ý vì số lượng thành viên NewJeans là 5.
Trong video, các cô gái xuất hiện trong bộ trang phục học sinh với màu phim và âm nhạc có phần ma mị.

Những cô nàng nữ sinh đầy nét thanh xuân (Ảnh: Internet)

Những hình ảnh của photo concept được tung ra đã nhận được nhiều phản ứng tích cực của người hâm mộ. Nhan sắc trong trẻo, đậm hơi thở thanh xuân trong cencept học đường khiến cộng đồng mạng không ngớt lời khen ngợi. Các nữ sinh đều xinh đẹp, tươi trẻ đúng với lứa tuổi của mình.

Ngoài được “chắp bút” bởi 250 và Ylva Dimberg – người đã đứng sau những hit trước đó của nhóm, Ditto còn có sự tham gia viết lời của thành viên Minji.
Bài hát đánh dấu sự trở lại này của nhóm tiếp tục phô diễn được điểm mạnh của các cô gái. Ditto thuộc thể loại Baltimore Club Dance kết hợp cùng với tiếng nhạc điện tử, tiếng trống cổ điển đã tạo ra những giai điệu vô cùng bắt tay.
Phần hình ảnh được chỉ đạo sản xuất bởi đạo diễn Shin Woo Seok thuộc Dolphiners Films. Những hình ảnh được quay bằng máy quay cầm tay nhận được “cơn mưa” lời khen của khán giả. Khung hình được lựa chọn với những góc quay rất nghệ thuật, màu phim đậm chất điện ảnh.

MV đầy chất điện ảnh (Ảnh: Internet)

Địa điểm quay MV được lựa chọn là trường Trung học Gyeseong (Daegu, Hàn Quốc). Đây cũng chính là nơi ghi hình cho bộ phim The Silence (Ngôi Trường Ma Quái) ra mắt 2015.
Sponsor
Đặc biệt, công ty chủ quản đã sản xuất hai phiên bản Ditto (side A) và Ditto (side B) cho ca khúc này. Hai khách mời đặc biệt xuất hiện trong MV là diễn viên Park Ji Hoo (All Of Us Are Dead) và Choi Hyun Wook (Twenty-five Twenty-one).
Cốt truyện MV đơn giản nhưng có nhiều điều bí ẩn khó có thể giải đáp. MV là câu chuyện của Hee So (Park Ji Hoo) luôn xuất hiện cùng với chiếc máy quay để ghi lại những khoảnh khắc của NewJeans.
Nhiều giả thuyết được đặt ra như Hee So là nữ sinh mắc chứng tự kỉ, tưởng tượng NewJeans là những người bạn có mình. Hay cũng có thể, họ vốn là những người bạn nhưng có sự kiện xảy ra khiến NewJeans không thể ở bên cạnh cô.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của con hươu, con mèo, nhân vật crush của Hee So cũng đang là những điều bí ẩn với các Bunnies. Những phân cảnh của MV lấy bối cảnh chính ở trường học nhưng vẫn đầy ma mị, mang hơi hướng kinh dị khiến ta có chút sợ hãi, mà mỗi người chúng ta có cách lí giải câu chuyện khác nhau.

Chưa đầy một ngày phát hành, Ditto đã có những thành tích vô cùng đáng mơ ước. Ditto là ca khúc của nhóm nhạc nữ đạt #1 BXH Melon Top 100 nhanh nhất chỉ sau 2 giờ. Sau 15 giờ phát hành, Ditto đã đạt thành tích realtime all-kill, trở thành ca khúc của nghệ sĩ nữ đạt RAK nhanh nhất trong năm 2022.
Tính đến 1PM KST, Ditto có 428,512 lượng người nghe độc nhất. Với Ditto, NewJeans chính thức có ca khúc debut ở vị trí #1 trên Melon Daily Chart. Sau How You Like That (BLACKPINK), Ditto là bài hát thứ 2 của nhóm nhạc nữ đạt được thành tích này trong 10 năm qua.
Sponsor

Sản phẩm âm nhạc thành công của NewJeans (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, sức hút của Ditto là không hề nhỏ khi đứng đầu iTunes tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Cái tên Ditto và NewJeans vẫn đang là đề tài thảo luận “nóng” trên các các trang mạng thông tin như Naver, Douban,..
Theo dự kiến, album thứ hai của nhóm là OMG sẽ phát hành vào 2/1/2022. Người hâm mộ đang cực kì chờ đón sản phẩm âm nhạc chất lượng của các cô gái trong mùa đông này.

Blog Anchoi