Hàn Quốc

Chuyên Mục

Danh tiếng ITZY đang xuống dốc, mỗi lần comeback đều tệ hơn trước?


Phải chăng là sự bão hòa của các nhóm nhạc nữ khi có quá nhiều nhóm nhạc nữ Gen4 nổi bật trong năm 2022 khiến ITZY mỗi lần comeback đều tệ hơn trước?.


Trên diễn đàn cộng đồng trực tuyến Theqoo nổi tiếng của Hàn Quốc, một cư dân mạng đã thắc mắc tại sao sự nghiệp của ITZY dường như đang xuống dốc hơn là lên dốc. Mặc dù gần đây họ đã phá kỷ lục cá nhân về doanh số bán đĩa album vật lý, nhưng mức độ phổ biến tổng thể của họ đối với thính giả trong nước dường như đã giảm dần kể từ sau LOCO, cư dân mạng cho biết.

ITZY “Cheshire” (Ảnh: Internet)

Người đăng ban đầu đã viết: DALLA DALLA, WANNABE, và LOCO đều đã làm rất tốt nhưng lần này, Cheshire có chút thất vọng. Tôi nghe nói album thực của họ (ITZY) đang làm ăn tốt hơn đợt quảng bá Sneakers của họ. Tài năng của họ cũng không tệ. Nhưng họ đã hoàn toàn thất bại trong việc phát trực tuyến kỹ thuật số. Họ thậm chí còn không nhận được nhiều giải daesang cuối năm. Tại sao chuyện này đang xảy ra?

Bài đăng được bình chọn cao này được theo sau bởi một bình luận từ một cư dân mạng đã viết: Có quá nhiều nhóm nhạc nữ nên vị trí của [ITZY] trở nên hơi mơ hồ.

Các cư dân mạng khác đã chia sẻ các phản ứng như:
- Họ biểu diễn tốt nhưng bài hát thì tầm thường. Và tôi không nghĩ rằng công ty của họ đang làm tốt công việc tạo ra các đề tài xung quanh ITZY. Nhưng tạo ra một đề tài có nghĩa là marketing ồn ào, đào bới đời tư, vì vậy có lẽ các cô gái ITZY đang có cuộc sống thoải mái, không quá áp lực. Nhìn cách Wonyoung bị ghét ngay cả khi ăn dâu tây kìa. Nếu Wonyoung là vấn đề thì mọi người sẽ nghĩ rằng nhóm là vấn đề nên họ tự động muốn theo dõi và nghĩ rằng họ là chủ đề nóng. Nhưng trừ khi bạn có một tâm hồn sắt đá phải chịu đựng sự ghét bỏ nhiều như vậy vì những điều ngớ ngẩn, hoặc từ chối truy cập Internet, thì các thành viên không còn cách nào khác ngoài việc phải chịu đựng.
- Các cô gái ITZY quá xinh nhưng lại không có nhiều sức hút để được chú ý… Yuna là một trong những visual tuyệt vời nhất thế hệ thứ 4 nhưng điều kỳ lạ là điều này chưa bao giờ gây ra vấn đề gì cả…

- Công ty không thực sự tập trung vào việc quảng bá của họ. Tôi tán thành điều đó 100%. Và họ không cho phép ITZY theo đuổi các hoạt động cá nhân. Mỗi thành viên đều có tài năng tuyệt vời trong ITZY nhưng ITZY là nhóm duy nhất không có bất kỳ hoạt động cá nhân nào. Công ty lớn khác các nghệ sĩ đã diễn xuất, làm MC, tham gia các chương trình tạp kỹ, phát hành solo và làm DJ radio. Nhưng ITZY chỉ được quảng bá với tư cách một nhóm. Vì vậy, không có gì lạ khi họ mất nhiều hơn được. Tôi hy vọng rằng công ty thay đổi phong cách kinh doanh của họ.
- ITZY đã có một màn comeback thực sự tốt với một ca khúc chủ đề tuyệt vời. Họ rõ ràng đã phá vỡ mọi kỷ lục của JYP về doanh thu tuần đầu tiên, vậy vấn đề là gì? Mọi người cần hiểu rằng “Chiến thắng” không phải là thứ duy trì một nhóm. Tiền là thứ giúp TẤT CẢ các ngành công nghiệp xoay chuyển, đặc biệt là KPOP. Và điều này nghe có vẻ khủng khiếp nhưng có nghĩa là khi họ phát triển trên phạm vi quốc tế, họ sẽ suy yếu dần ở trong nước. Hàn Quốc là một nền văn hóa đồng nhất sẽ luôn khác biệt nhiều so với thế giới. Tôi đã vô cùng thất vọng về những gì JYP đã làm với ITZY ở Hàn Quốc cho đến Cheshire. Các bản phát hành tiếng Nhật đã trở thành một hiện tượng, đó là ITZY mà chúng ta biết và yêu thích!

- Nếu ITZY thực sự đang đi xuống thì thật thú vị khi doanh số bán album của họ tương đương với TWICE nhưng TWICE lại được đánh giá là đang ngày càng đi lên?
- Có lẽ JYP là vấn đề chính, họ chắc chắn là công ty tồi tệ nhất trong big4, không có chiến lược tiếp thị tốt, tất cả những gì họ làm là làm việc quá sức nhưng lại lãng phí cơ hội trở nên nổi tiếng của nghệ sĩ….

Blog Anchoi