Hàn Quốc

Chuyên Mục

[Tranh cãi] IVE Jang Won Young và New Jeans Minji - Lý do các idol “gen 4” không thi đại học


Các idol sinh năm 2004: “Tập trung quảng bá thay vì học hành”.


Một loạt các idol bao gồm IVE Jang Wonyoung, New Jeans Minji, NMIXX Sullyoon – Jinni – Bae...đã quyết định không tham gia kì thi tuyển sinh đại học CSAT (Suneung) năm nay để tập trung quảng bá.

Lý do tại sao các “idol thế hệ thứ 4” như Jang Won Young và Minji không đặt nặng việc vào đại học?
Đầu tiên, khi Kpop ngày càng được mở rộng ra quốc tế, các ngôi sao càng trở nên bận rộn hơn. Trước thềm comeback, các nghệ sĩ sẽ phải tham gia các chương trình âm nhạc, các chương trình giải trí và nội dung như Youtube. Khi tiến hành các tour diễn thế giới, nghệ sĩ phải trình diễn trước người hâm mộ quốc tế và giao lưu với họ thông qua SNS cũng như các nền tảng fandom. Vì vậy, việc tập trung cho học hành gần như là không thể.

Ngoài ra, khi ngày càng nhiều các nghệ sĩ và idol đi trước vẫn có thể mở rộng phạm vi hoạt động mà không cần vào đại học, quan niệm về việc “nhất định phải học đại học” ngày càng trở nên mờ nhạt. BoA là ví dụ điển hình của nghệ sĩ thành công mà không cần đến bằng đại học, đại diện cho làn sóng Hallyu nhưng chỉ tốt nghiệp trung phổ thông học qua bài thi kiểm tra năng lực, từ bỏ việc học đại học và trở thành niềm tự hào to lớn với nghề ca sĩ.

Khi những ví dụ điển hình về các tiền bối trong giới giải trí ngày càng tăng, quan niệm cố định của công chúng trong việc học hành đã dần bị phá vỡ. Bản thân các idol cũng đang quyết tâm xây dựng kinh nghiệm nghề nghiệp và chuyên môn xã hội thông qua công việc chính là hoạt động quảng bá nghệ thuật và truyền hình.
Trong quá khứ, việc học đại học đã trở thành một yếu tố thiết yếu trong xã hội. Học tập cũng chỉ là một công cụ để có thể vào được một trường đại học tốt. Tuy nhiên, điều này dường như đã trở thành một câu chuyện cổ xưa đối với các thần tượng. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với hành động thúc đẩy việc xây dựng con đường riêng của họ.

etoday