Trung Quốc

Chuyên Mục

Tống Vũ Kỳ


Nữ, 23/9/1999.


Tống Vũ Kỳ

Tống Vũ Kỳ được biết đến với nghệ danh Yuqi, là một nữ ca sĩ và nhạc sĩ người Trung Quốc. Hiện cô đang hoạt động tại Hàn Quốc với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ đa quốc tịch (G)I-dle do Cube Entertainment thành lập và quản lý. Cô là một trong các thành viên cố định của chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc Keep Running từ năm 2019 và là người dẫn chương trình chính trên chương trình thực tế Learn Way của KakaoTV.

Vũ Kỳ từng theo học tại Trường Trung học cơ sở Bắc Kinh 101 và từng là chủ tịch Câu lạc bộ khiêu vũ đường phố của trường trung học. Cô gia nhập Cube qua cuộc thi thử giọng 'Cube Star Audition tháng 10 năm 2014' được tổ chức ở Bắc Kinh,Trung Quốc. Cô được giới thiệu trong CUBE TREE vào ngày 23 tháng 8 năm 2017.

Ngày 2 tháng 5 năm 2018, Yuqi trở thành thành viên của (G)I-DLE, nhóm ra mắt với mini-album đầu tay mang tên I Am, với ca khúc chủ đề "Latata". Yuqi đảm nhận vai trò hát dẫn, nhảy dẫn và là gương mặt đại diện của nhóm. Cô được biết đến với giọng hát trầm độc đáo hiếm có trong các thần tượng nữ. Năm 2019, Vũ Kỳ trở thành thành viên cố định trong mùa thứ bảy của chương trình truyền hình Trung Quốc Keep Running, cùng với Angelababy, Lý Thần, Trịnh Khải, Vương Ngạn Lâm, Chu Á Văn và Hoàng Húc Hi (WayV).

Vào ngày 23 tháng 4 năm 2020, Vũ Kỳ được xác nhận sẽ tiếp tục là thành viên cố định cho mùa thứ tám của Chương trình truyền hình thực tế Trung Quốc Keep Running, cùng với Angelababy, Lý Thần, Trịnh Khải, Hoàng Húc Hi và ba diễn viên mới. Vào tháng 5 năm 2020, Vũ Kỳ ra mắt với tư cách là một nhạc sĩ kiêm nhà soạn nhạc với "i'M THE TREND" cùng với Minnie và FCM Houdini. "i'M THE TREND" là một bài hát dành riêng cho Neverland, và được công bố trong buổi hòa nhạc trực tuyến đầu tiên của nhóm cô ấy I-Land: Who Am I, vào ngày 5 tháng 7 năm 2020. Vào ngày 29 tháng 5, Vũ Kỳ được chọn là khách mời đầu tiên cùng với Exy và Yeoreum của WJSN trong The First Date trên kênh 1theK Originals. Chương trình nhằm mục đích xây dựng tình bạn mới bằng cách chia sẻ các trò chơi, nhiệm vụ và câu đố khác nhau của các thành viên nhóm nhạc nữ, những người đã gặp nhau thường xuyên trên các chương trình phát sóng âm nhạc khác nhau, nhưng không có cơ hội gần gũi với nhau.

Trong quá trình sáng tác single album đầu tiên của (G)I-dle, Vũ Kỳ đã viết lời tiếng Trung cho "DUMDi DUMDi". Vào ngày 17 tháng 9, KakaoTV đã ra mắt chương trình giải trí Learn Way, một chương trình ghi lại quá trình tái sinh thành một 'all-rounder' bằng cách gặp gỡ các cố vấn chuyên môn trong nhiều lĩnh vực với Vũ Kỳ là người dẫn chương trình.

Vào ngày 6 tháng 5 năm 2021, Cube Entertainment thông báo rằng Vũ Kỳ sẽ ra mắt với tư cách là một nghệ sĩ solo với single album "A Page" vào ngày 13 tháng 5, bao gồm 2 ca khúc chủ đề "Giant" và "Bonnie & Clyde" có phần lời hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Cung hoàng đạo: Thiên Bình

Theo Wikipedia và Youtube 浙江卫视【奔跑吧】官方频道-欢迎订阅

 Video: