Trung Quốc

Chuyên Mục

Tống Thiến


Nữ, 2/2/1987.


Tống Thiến

Tống Thiến sinh ra tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc, tốt nghiệp khoa múa dân gian Trung Quốc của Học viện múa Bắc Kinh. Năm 2007, Tống Thiến gia nhập công ty giải trí SM Entertainment sau khi vượt qua buổi thử giọng. Cô được biết đến với nghệ danh là Victoria. Tháng 9/2009, Tống Thiến chính thức ra mắt với tư cách là trưởng nhóm của f(x) cùng với các thành viên Krystal, Amber, Luna và idol quá cố Sulli. Ca khúc debut của nhóm có tên La Cha Ta và MV được phát hành vào ngày 1/9/2009.

Tháng 5/2010, f(x) phát hành mini album đầu tay có tên Nu ABO. Không chỉ quảng bá ở Hàn, nhóm còn được tham gia các hoạt động ở nước ngoài cùng công ty như Đài Loan, Tokyo, Thượng Hải, Los Angeles và Paris. Sau khi được nhiều người biết đến, các thành viên bắt đầu hoạt động cá nhân nhiều hơn. Lúc này, Tống Thiến trở thành thành viên chính thức của chương trình Invincible Youth cùng các thành viên nữ của các nhóm nhạc khác.

Năm 2012 là cột mốc đáng nhớ đối với Tống Thiến khi cô lần đầu chạm ngõ diễn xuất và đảm nhận vai chính trong bộ phim Khi Tình Yêu Đến. Vai diễn đầu tay Thẩm Nhã Âm đã giúp cho cô giành được giải Best New Actress tại China National Drama Awards.

Năm 2014, Tống Thiến tiếp tục sự nghiệp làm MC khi cô cùng với Zhoumi dẫn chương trình hợp tác giữa Hàn - Trung có tên Strongest Group. Ngoài ra, Tống Thiến còn xuất hiện trong MV Loving You của Zhoumi. Tống Thiến và Hoàng Tử Thao (cựu thành viên EXO) cũng đã xuất hiện trong MV Agape và Not Alone của Zhang Li Yin. Từ năm 2016 trở lại đây cô tập trung phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc. Ngày 24/7/2016, bộ phim cổ trang giả tưởng Huyễn Thành (幻城) do Tống Thiến làm nữ chính đã được phát sóng.

Ngày 12/6/2017, Tống Thiến và Huỳnh Hiểu Minh đóng cặp trong dự án Thượng Cổ Tình Ca (上古情歌). Cùng năm, cô xuất hiện với vai trò khách mời trong phim điện ảnh hài hước Phản Chuyển Nhân Sinh (反转人生) và City of Rock (缝纫机乐队). Tháng 3/2018, Tống Thiến tham gia ghi hình chương trình quảng bá văn hóa khiêu vũ đường phố của Iqiyi - Hot-Blood Street Dance Troupe. Tháng 5/2018, Tống Thiến, Hoàng Cảnh Du nên duyên trong bộ phim ngôn tình hiện đại Kết Ái - Mối Tình Đầu Của Thiên Tuế Đại Nhân (结爱·千岁大人的初恋). Vai diễn Quan Bì Bì đã giúp cô nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn xuất.

Năm 2019, hai bộ phim có sự góp mặt của Tống Thiến lần lượt lên sóng là Cổ Kiếm Kỳ Đàm Chi Lưu Nguyệt Triệu Minh (电影古剑奇谭之流月昭明) và Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi (山月不知心底事). Tuy nhiên, phản ứng của khán giả dành cho hai phim mới của Tống Thiến lại trái ngược nhau. Trong khi Cổ Kiếm Kỳ Đàm Chi Lưu Nguyệt Triệu Minh không được đánh giá cao thì Ánh Trăng Không Hiểu Lòng Tôi lại giúp cô chứng minh diễn xuất tiến bộ.

Đặc biệt, trong năm 2019, tin tức Tống Thiến rời SM Entertainment cũng khiến không ít người ngạc nhiên. Vào ngày 5/9/2019 cũng đúng ngày kỷ niệm 10 năm của f(x), Tống thiến chính thức hết hạn hợp đồng cùng SM và quyết định không tái ký. Đầu năm 2020, Tống Thiến và Tống Uy Long gây sốt trên màn ảnh nhỏ với phim ngôn tình 2020 Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (下一站是幸福). Cô nàng Hạ Phồn Tinh trưởng thành, sang chảnh bên "phi công trẻ" đã giúp cho tên tuổi của Tống Thiến thêm phổ biến rộng rãi. Sau nhiều năm đóng phim, cô cũng được đông đảo khán giả công nhận về diễn xuất và có được vai diễn để đời cho mình.

Vào tháng 3/2020, Tống Thiến xuất hiện trong chương trình Sáng Tạo Doanh 2020 (创造营2020) do Tencent Video. Tại đây, cô đảm nhận vai trò cố vấn cùng với Lộc Hàm, Hoàng Tử Thao và Ngô Diệc Phàm (giám khảo khách mời). Ngày 19/5, Tống Thiến phát hành album Up To Me đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc sau thời gian dài vắng bóng. Có thể thấy, năm 2020 là một năm vô cùng thành công với Tống Thiến khi cô đóng phim cũng được khen, làm MC cho chương trình cũng hot, lại còn thành công với ca khúc mới.
Cung hoàng đạo: Bảo Bình

Theo voh.com.vn và Youtube WeTV Vietnam

 Video: