Trung Quốc

Chuyên Mục

Rikimaru


Nam, 2/11/1993.


Rikimaru

Chikada Rikimaru quê tại Hyōgo, Nhật Bản. Anh được biết đến với nghệ danh Rikimaru, là một biên đạo nhảy, dancer, nghệ sĩ người Nhật Bản. Năm 2019, Rikimaru ra mắt với tư cách nhóm trưởng của nhóm nhạc nam Nhật - Trung WARPs UP, trực thuộc công ty giải trí AVEX Trax.
Năm 2021, Rikimaru trở thành thành viên nhóm nhạc nam quốc tế INTO1 sau khi giành vị trí Top 3 chung cuộc từ show Sáng tạo doanh 2021, thuộc sự quản lý của công ty chủ quản WAJIJIWA.
Rikimaru bắt đầu học nhảy từ năm 4 tuổi. Năm 9 tuổi, anh cùng mẹ xuất hiện và nhảy trong chương trình tạp kỹ Nhật Bản "Gakkō e Ikō". Năm 2007, Rikimaru cùng em gái Yumeri thành lập nhóm nhảy Respect.
Từ 2007 đến 2008, Respect đã tham gia nhiều cuộc thi vũ đạo tại Nhật Bản và giành được các giải thưởng như: Quán quân 4th Dance Olympics, quán quân MOVE MIX BEST G Class, quán quân 9th COMBOX, Quán quân National Super Kids Dance Contest Kyushu Tournament, Á quân 2nd K-palette cup, Á quân Dance Attack Tokyo Tournament, giải đặc biệt Shikoku Tournament, giải đặc biệt Kobe Rokko Island 1st Dance Championship,... cùng nhiều giải thưởng khác. Năm 2011, Respect giành giải Quán quân cuộc thi Dance Attack High School Student Division và cuộc thi 24 hour TV: Dance Koshien[4]. 24 hour TV: Dance Koshien là cuộc thi khiêu vũ cấp trung học toàn quốc tại Nhật Bản do Nippon Television tổ chức, với 346 thí sinh tham gia.
Ngoài ra, Rikimaru cũng giành được một số giải thưởng cá nhân như: KIDS MIX 2007 Best Dancer Award, ALL KANKUU Dance Contest Excellent Performance Award 2007.
Từ 2012 đến 2015, Rikimaru tới Los Angeles (Hoa Kỳ) để học vũ đạo, kỹ năng biên đạo và giao lưu với các dancer nổi tiếng. Trong thời gian ở LA, anh tham gia ImmaBEAST, nhóm quán quân khiêu vũ thiếu niên của Hoa Kỳ, được coi là một trong những nhóm nhảy hip-hop hàng đầu của Hoa Kỳ. Năm 2015, Rikimaru có tác phẩm biên đạo thương mại đầu tay - LookBook (phần Dance Break) của BoA. Rikimaru tham gia biên đạo, dạy nhảy và hợp tác giao lưu với nhiều studio trên khắp thế giới.

Rikimaru

Năm 2016, Rikimaru được mời làm giám khảo cuộc thi Dance Vision do Trung Quốc tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các vũ công chuyên nghiệp khắp thế giới giao lưu và so tài.
Năm 2018, Rikimaru cùng em gái Yumeri dẫn đội và đoạt giải quán quân Dance Vision Vol.6. Cũng trong năm này, tác phẩm biên đạo của anh giành giải Á quân World Of Dance Junior (Trạm Osaka).
Rikimaru là biên đạo nhảy cho nhiều nghệ sỹ trong và ngoài nước, trong đó có nhiều lần hợp tác với các nghệ sĩ trực thuộc công ty SM Entertainment Hàn Quốc và một số nghệ sỹ Nhật Bản. Anh cũng tham gia biên đạo cho các tác phẩm của nhóm nhạc mà anh tham gia là WARPs UP và INTO1.
Bên cạnh đó, anh cũng là dancer chuyên nghiệp, từng xuất hiện trong các MV và sân khấu hợp tác cùng những dancer, ca sĩ, idol nổi tiếng: Koichi Domoto, Satoshi Ohno, BoA, Kento Hori, SHINee,... Năm 2019, Rikimaru trở thành thành viên của nhóm nhạc nam WARPs UP dưới sự quản lý của công ty chủ quản AVEX với vai trò đội trưởng, vocal, biên đạo và phụ trách một số công việc khác.
Bài hát: Into 1 (2021), Center Storm (2021)

Theo Wikipedia và Youtube 创造营 CHUANG2021

 Video: